A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

“Tiếp sức mùa thi” sẵn sàng đồng hành cùng thí sinh

09:27 | 25/06/2024

Thời điểm này, các cơ sở Đoàn, Hội trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị các điều kiện triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi” với nhiều hoạt động được đổi mới...

... để phù hợp với Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (gọi tắt là Kỳ thi), hướng đến mục tiêu “An toàn - Hiệu quả - Thiết thực”.

Làm bạn với sĩ tử

Đến hẹn lại lên, ngay từ đầu tháng 4, “Biệt đội bút chì” mùa 2 đã được tái khởi động trên fanpage “Tiếp sức mùa thi - Đắk Lắk” với một phong thái hoàn toàn mới cùng slogan “Vững bước, Chung tay, Học hay, Thi tốt”.

Theo đó, ngoài cung cấp các thông tin về Kỳ thi, người bạn đồng hành “bút chì” còn thực hiện chuỗi series “Bí kíp nhỏ - Hiệu quả to” mang đến những thông tin hữu ích về học tập như những kênh ôn thi trực tuyến uy tín; thời gian biểu mẫu để "thực chiến" những ngày chạy nước rút; các phương pháp luyện đề; những mẹo hay giúp tự tin hơn trong kỳ thi…

Đội hình thanh niên tình nguyện cấp tỉnh tiếp nhận các vật phẩm hỗ trợ chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024

Series “Sức khỏe thật tốt, cú chốt điểm 10” mang đến cho các thí sinh, phụ huynh nhiều thông tin hữu ích như: cách làm chủ thời gian; các thực phẩm “vàng”, bổ sung các vitamin, khoáng chất; cách giảm căng thẳng và tăng cường năng lượng khi ôn thi, trước ngày thi; khám phá những bản nhạc thư giãn; cách tạo ra các hormone hạnh phúc trong cơ thể, cải thiện tinh thần và hiệu suất học tập…

Vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hằng tuần (từ ngày 25/5 đến 23/6), “Biệt đội bút chì” đã phối hợp với Câu lạc bộ (CLB) Phát triển sinh viên Đắk Lắk tổ chức hoạt động workshop “Giờ ra chơi” tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột với các hoạt động như tô chậu cây sen đá, tô quạt thổi bay cái nóng mùa hè, đêm nhạc gây quỹ “Ngăn bàn”. Tình nguyện viên Chương Đình Phúc (Trường Đại học Tây Nguyên) chia sẻ: “Tất cả các nguồn thu từ hoạt động này sẽ được quy thành các hiện vật. Đó có thể là bữa cơm trưa, những phần quà nhỏ động viên sĩ tử hay đặc biệt hơn là những suất học bổng dành cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

Năm nay, chương trình "Tiếp sức mùa thi" Đắk Lắk lại tiếp tục cho ra mắt “Gia sư áo xanh” môn Ngữ Văn và Tiếng Anh qua hình thức trực tuyến theo lịch có sẵn nhằm hỗ trợ ôn tập và bổ sung kiến thức cho học sinh lớp 12 có nhu cầu trong kỳ thi sắp tới.

Anh Võ Tiến Tuấn Niê, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh cho hay: “Kỳ thi tốt nghiệp THPT là thời khắc quan trọng đối với các bạn học sinh cuối cấp THPT, chính vì vậy, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay được chúng tôi triển khai với nhiều hoạt động xuyên suốt, phù hợp, gần gũi hơn với học sinh để cùng chung tay giúp các bạn thêm phần vững bước. Qua đó, hy vọng các bạn sẽ có một tinh thần học tập thật hiệu quả và hành trình về đích ngoạn mục”.

Cụ thể hóa hoạt động hỗ trợ sĩ tử

Để góp phần bảo đảm cho Kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, chương trình "Tiếp sức mùa thi" được triển khai từ tháng 4 đến hết tháng 8/2024. Tiếp nối những thành công từ chương trình qua các năm, năm nay Tỉnh Đoàn cũng đã xây dựng kế hoạch cụ thể để tiếp sức cho các sĩ tử.

Hoạt động "Giờ ra chơi" gây quỹ cho chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024 do “Biệt đội bút chì” và CLB Phát triển Sinh viên Đắk Lắk tổ chức

 

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" được tổ chức nhằm hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, góp phần bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi. Qua đó tạo môi trường để đoàn viên thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng".

 
Bí thư Tỉnh Đoàn H Giang Niê.

Theo đó, trước thời gian diễn ra Kỳ thi, các đơn vị đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền chương trình "Tiếp sức mùa thi" đến tất cả các thí sinh dự thi trên toàn tỉnh thông qua nhiều hình thức. Trong đó tập trung truyền thông trên các nền tảng số với hashtag #tiepsucmuathi #tiepsucmuathidaklak. Đồng thời, triển khai đội hình “Tình nguyện số - Tiếp sức mùa thi” với các nhiệm vụ tổng hợp nhu cầu cần hỗ trợ qua fanpage chính thức của chương trình, của Tỉnh Đoàn và của từng đơn vị; giải đáp thắc mắc liên quan đến thông tin về Kỳ thi cho thí sinh.

Bên cạnh đó, Tỉnh Đoàn cũng triển khai các hoạt động “Bí kíp ôn thi đạt điểm cao”, tổ chức các chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp, tư vấn tuyển sinh cho học sinh tại các trường THPT. Các cấp bộ Đoàn chủ động rà soát các học sinh có hoàn cảnh khó khăn; thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện thực hiện các hoạt động của chương trình.

Trong thời gian diễn ra Kỳ thi, các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc phối hợp với các đơn vị liên quan nắm thông tin về tình hình thí sinh tại địa phương và xây dựng phương án chủ động xử lý khi có sự cố bất thường; triển khai hoạt động đưa, đón miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến thí sinh; tổ chức các đội hình tình nguyện hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 có mật độ giao thông cao...

Anh Phương

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202406/tiep-suc-mua-thi-san-sang-dong-hanh-cung-thi-sinh-67422cb/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ