A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2013: Điểm thi cao, điểm chuẩn tăng nhẹ

10:13 | 19/07/2013

Tính đến nay, nhiều trường đã chấm xong hoặc chấm 2/3 bài thi môn tự luận các khối A, A1, B, C, D. Theo nhận định từ kết quả chấm thi, điểm thi năm nay ở nhiều trường cao hơn so với năm 2012 và lượng bài thi tập trung nhiều ở mức từ 4 - 6 điểm.

Trong đó, một số trường đại học (ĐH) dự kiến điểm chuẩn năm nay sẽ nhích từ 0,5 - 1 điểm so với năm ngoái


Thí sinh dự thi vào Trường ĐH Sài Gòn.

Nhiều điểm 10 môn Toán

Thông tin từ các trường ĐH tại TPHCM cho biết, tính sơ bộ đã có nhiều điểm 10 môn Toán ở khối A và B.

Đến cuối ngày hôm qua 18-7, Trường ĐH Nông Lâm TPHCM chấm được 463 túi bài thi tự luận. Trong đó, khối B có 1 điểm 10 và nhiều điểm 9. Trong khi đó, môn Văn điểm cao nhất chỉ đạt 7,5 điểm. Dự kiến, hôm nay trường sẽ hoàn tất chấm bài thi môn Toán khối B và đến ngày 25 hoặc 26-7 sẽ chấm xong tất cả bài tự luận các khối.

Trong khi đó, một số trường thành viên của ĐH Quốc gia TPHCM cũng cho biết kết quả chấm thi cũng có một số điểm 10 môn Toán khối A và B. TS Nguyễn Kim Quang, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, cho biết: môn Toán khối A có một vài bài thi đạt điểm 9,75 và khối B có vài bài thi đạt điểm 10. Theo TS Lê Chí Thông, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa TPHCM, tính đến nay trường đã chấm xong và ban kiểm tra đang chấm kiểm tra 5% số bài thi đã chấm. Trong đó, môn Toán có nhiều bài đạt điểm 10. Tương tự, Trường ĐH Quốc tế cũng có nhiều bài thi môn Toán (khối B, D1) đạt điểm 10 và 9,75.

Theo Ban chấm thi Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, dự kiến đến ngày 20-7 trường sẽ hoàn tất chấm thi và tiến hành ráp phách bài thi, kiểm dò. Kết quả cho thấy, môn Toán khối A điểm cao nhất là 9,5 điểm và phổ điểm tập trung nhiều từ 4 - 5 điểm.

TS Nguyễn Minh Trí, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Cần Thơ, cho biết: Trường mới chấm xong khoảng mấy trăm túi bài thi trong tổng số 94.000 bài thi tự luận và đang triển khai chấm kiểm tra 5% bài thi đã chấm.

Tại phía Bắc, nhiều trường như Trường ĐH Ngoại thương, ĐH Bách khoa Hà Nội có khá nhiều bài thi đạt điểm tuyệt đối. Các trường này cũng đưa ra nhận định kết quả điểm thi năm nay cao hơn so với năm 2012.

Dự kiến điểm chuẩn sẽ tăng nhẹ

Với kết quả chấm thi của khối B, TS Trần Đình Lý, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Nông Lâm TPHCM, cho biết: “Nhìn chung phổ điểm môn Toán năm nay tốt hơn năm 2012. Điểm trung bình nhiều nhất tập trung từ 4 - 5,5 điểm. Nhiều giáo viên chấm môn Toán nhận xét, điểm từ 6 - 10 sẽ phân hóa thí sinh rất rõ. Nhưng ranh giới phân biệt học sinh trung bình, trung bình khá và khá không rõ lắm vì đạt được điểm 4 - 5,5 rất dễ. Riêng môn Văn, điểm từ 5 - 6 cũng tương đối nhiều”. Theo TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, nhìn chung điểm trung bình môn Toán khối A, D1 của trường nhích hơn so với năm 2012. Lượng bài thi đạt từ 4 - 5 điểm khá nhiều. Do đó, nhiều khả năng điểm chuẩn năm 2013 của trường sẽ cao hơn từ 0,5 - 1 điểm so với năm rồi.

Thông tin từ ban chấm thi các trường như ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM cho biết, môn Toán năm nay thí sinh làm bài tốt hơn năm ngoái nên dự kiến phổ điểm sẽ cao hơn. Trong đó, lượng bài thi đạt từ 4 - 6 điểm sẽ rất nhiều. Do đó, nhiều khả năng điểm chuẩn sẽ ở mức bằng hoặc nhích hơn 0,5 điểm so với năm 2012.

    Nguồn: SGGP Online

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ