A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

“Điểm sàn đại học” dựa trên năng lực của thí sinh?

09:42 | 20/07/2013

Kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2013 vừa khép lại. Tuy nhiên dư âm về kỳ thi này vẫn chưa dứt. Sau những ngày thi cử vất vả, đây cũng là thời điểm mà hàng triệu lượt thí sinh và gia đình đang hồi hộp chờ đợt ngày công bố điểm thi và điểm sàn vào đại học

Trước những thắc mắc của nhiều thí sinh và gia đình về phương thức tính điểm sàn vào đại học năm nay, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết:

Điểm sàn sẽ do hội đồng điểm sàn họp để xem xét, sau đó tư vấn Bộ trưởng ra quyết định điểm sàn phù hợp với từng khối thi. Nguyên tắc xác định điểm sàn những năm qua là dựa trên tổng chỉ tiêu, kết quả học tập của thí sinh, các đối tượng và ưu tiên trên vùng miền, dự báo khả năng dịch chuyển của thí sinh từng vùng miền.

Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định mức điểm sàn sao cho số thí sinh vượt  tổng chỉ tiêu 1,5 lần để tạo nguồn tuyển cho các trường đặc biệt các trường ở địa phương, các trường khối ngoài công lập. Bộ sẽ nghiên cứu phương thức xác định điểm sàn mới: Thay vì phương thức xác định điểm sàn dựa trên tổng chỉ tiêu, nay sẽ xem xét xác định điểm sàn dựa trên năng lực học tập của thí sinh để phân tích kết quả làm bài, phổ điểm để đưa ra mức điểm sàn hợp lý cho năm nay.

    Nguồn: tamnhin.net

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ