A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tiết mục hòa tấu Cing Kram cúng sức khỏe đoạt giải A LH Dân ca Việt Nam năm 2013

03:48 | 07/05/2013

Tối qua (5-5), tại Hà Nội, Liên hoan dân ca Việt Nam năm 2013 đã khép lại với 7 tiết mục đoạt giải A và 11 tiết mục đoạt giải B.

 

 1
Đội chiêng tre của Dak Lak diễn tấu tại Liên hoan 
Tiết mục hòa tấu Cing Kram Cúng sức khỏe (Duh asei mlei) của Đoàn nghệ nhân buôn Kmrơng Prong A (xã Ea Tu, TP. BMT, tỉnh Dak Lak) đoạt giải A.
 
Bài chiêng này thường được tấu lên trong Lễ cúng sức khỏe hoặc mừng nhà mới của dân tộc Êđê Kpă. Theo tiếng Êđê Cing là chiêng, Kram là tre, Cing Kram có nghĩa là chiêng tre. Qua bàn tay chế tác tài hoa của các nghệ nhân, các vật liệu tre nứa từ thiên nhiên đã trở thành một nhạc cụ độc đáo.
 
Liên hoan dân ca Việt Nam do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức hai năm một lần nhằm tìm kiếm và gìn giữ các làn điệu dân ca, dân nhạc, dân vũ nguyên thể mang tính đặc trưng các vùng miền..., là dịp để các địa phương giới thiệu những nét đẹp văn hóa từng vùng miền, là nơi tiếp lửa cho tình yêu đối với nghệ thuật dân gian.
 
Theo Ban tổ chức, 18 tiết mục dân ca, dân nhạc, dân vũ được chọn vào đêm chung kết đại diện cho 6 khu vực vùng miền được đánh giá khá cao. Điều đặc biệt của Liên hoan lần này là đã mở rộng không gian, ngoài dân ca còn dân nhạc, dân vũ; đồng thời các tiết mục từng tham gia các lần trước thì lần này không tham dự nữa nhằm khuyến khích các địa phương tìm ra cái mới.
 
Nguyên Hoa

    Theo Báo Đăk Lăk điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ