A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bảo tàng & Homestay Ama H’Mai được công nhận là Điểm du lịch

15:47 | 24/10/2022

Bảo tàng & Homestay Ama H’Mai tại số 36, đường B4, xã Ea Tu, thành phố Buôn Ma Thuột vừa được công nhận là Điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Theo Quyết định số 2334/QĐ-UBND, ngày 13/10/2022 của UBND tỉnh, các sở, ngành: Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Giao thông vận tải, Công an tỉnh, UBND thành phố Buôn Ma Thuột có trách nhiệm hướng dẫn việc tổ chức quản lý, khai thác và phát triển Điểm du lịch Bảo tàng & Homestay Ama H’Mai theo đúng quy định của pháp luật.

Những hiện vật trưng bày tại Bảo tàng & Homestay Ama H’Mai

Bảo tàng & Homestay Ama H’Mai nằm tại buôn Kmrơng Prông B, một trong những buôn được chọn thí điểm phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột. Nơi đây trưng bày hơn 1.000 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý, hiếm và lâu đời của đồng bào dân tộc thiểu số tại Tây Nguyên như gùi, bộ chiêng của người M’nông, Êđê, Ba na, Gia Rai; ché cổ với nhiều chủng loại, kích thước, hình dáng khác nhau hay những cuốn sách về luật tục của người dân tộc thiểu số, những tài liệu cổ đã ngưng xuất bản, cùng nhiều hiện vật khác...

Một góc nơi trưng bày sách tại Bảo tàng & Homestay Ama H’Mai.

Với việc được công nhận là điểm du lịch, Bảo tàng & Homestay Ama H’Mai hy vọng sẽ là một điểm đến cho du khách có nhu cầu tham quan tìm hiểu về văn hoá các dân tộc Tây nguyên, góp phần phát triển du lịch cộng đồng địa phương.

Mai Sao

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/van-hoa-du-lich-van-hoc-nghe-thuat/202210/bao-tang-homestay-ama-hmai-duoc-cong-nhan-ladiem-du-lich-d9e239b/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ