A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đào tạo nghệ thuật cộng đồng cho thanh thiếu niên dân tộc thiểu số

15:19 | 02/10/2023

Trong vòng 3 tháng (từ 28/9 – 28/12), Đoàn Ca múa Dân tộc Đắk Lắk tổ chức Lớp đào tạo nghệ thuật cộng đồng, cho thanh thiếu niên dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh ở bộ môn múa và nhạc cụ dân tộc.

Lớp có 24 học viên, đây là những thí sinh đã được Đoàn Ca múa Dân tộc Đắk Lắk tuyển chọn vào tháng 7,8 vừa qua. Hầu hết các học viên ở độ tuổi nhỏ (từ 12 – 18), có năng khiếu, điều kiện hình thể thuận lợi, phù hợp với đào tạo nghệ thuật và phát triển thực lực trong tương lai.

Với từng bộ môn, học viên đã có một số kỹ năng cơ bản riêng. Về nhạc cụ dân tộc, đa số các em đã biết sử dụng cồng chiêng, nhưng chưa đồng đều, ngoài ra một số ít còn biết sử dụng nhạc cụ dân tộc khác như: đàn T’rưng, Sáo, Đing păh… Về bộ môn múa, hầu hết các học viên chưa được tham gia vào các Câu lạc bộ, đội, nhóm, nên còn còn rụt rè, nắm bắt luật động của động tác còn hạn chế. 

Học viên thể hiện năng khiếu qua phần biểu tại lớp đào tạo.

Tại lớp đào tạo, các học viên sẽ được các giảng viên thuộc Đoàn Ca múa Dân tộc Đắk Lắk đào tạo về nghệ thuật như: kiến thức âm nhạc, phong cách biểu diễn, trình diễn, xử lý tác phẩm..., từ đó có thể thực hành bài biểu diễn trọn vẹn và đặc sắc. Sau thời gian đào tạo, các học viên sẽ được ưu tiên làm cộng tác viên tham gia các chương trình biểu diễn của Đoàn.

Thông qua lớp đạo tạo góp phần gìn giữ, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn toàn tỉnh; khích lệ sáng tạo các giá trị văn hóa nghệ thuật; ươm mầm và bồi dưỡng năng khiếu nghệ thuật, nâng cao chất lượng nghệ thuật trong cộng đồng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân; xây dựng ý thức, trách nhiệm nhất là thế hệ trẻ trong công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Các học viên chụp ảnh cùng Ban tổ chức và giảng viên lớp đào tạo

Được biết, chương trình tuyển chọn đào tạo nghệ thuật cộng đồng, năm 2023 của Đoàn Ca múa Dân tộc Đắk Lắk đã tuyển chọn được 43 học viên để đào tạo; trong đó nhạc cụ dân tộc 18 học viên, múa 25 học viên. Các học viên còn lại dự kiến sẽ được đào tạo vào đầu năm 2024.

Mai Sao

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/van-hoa-du-lich-van-hoc-nghe-thuat/202310/dao-tao-nghe-thuat-cong-dongcho-thanh-thieu-nien-dan-toc-thieu-so-ca7073b/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ