A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hơn 50 ngàn lượt du khách đến tham dự Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Ea Kar lần thứ III

10:17 | 24/02/2024

Chiều 23/2, UBND huyện Ea Kar đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Ea Kar lần thứ III năm 2024 để đánh giá những kết quả đạt được và rút kinh nghiệm cho việc tổ chức ngày hội những năm tiếp theo.

Tham dự Hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Ea Kar Vương Tấn Thành; Chủ tịch UBND huyện Ea Kar Nguyễn Văn Hà. 

Chủ tịch UBND huyện Ea Kar Nguyễn Văn Hà phát biểu tại hội nghị.

Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Ea Kar lần thứ III năm 2024 đã diễn ra từ ngày 15/2 - 17/2/2024 với 11 nội dung văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do hơn 1.500 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên đến từ 35 đơn vị trên địa bàn huyện biểu diễn đã thu hút trên 50 ngàn lượt người tham gia.

Đặc biệt tại ba không gian văn hóa gồm: không gian văn hóa Tây Nguyên (xã Cư Huê chủ trì); không gian văn hóa Tây Bắc (xã Cư Prông chủ trì); không gian văn hóa hội nhập (Phòng GĐ&ĐT huyện chủ trì) với nhiều nét văn hóa độc đáo như phục dựng nghi lễ cưới hỏi của dân tộc Nùng Lạng Sơn; nghi lễ cầu mùa của dân tộc Dao; lễ cúng Tết cổ truyền của dân tộc Thái đã thu hút số lượng lớn du khách đến tham quan trải nghiệm.

Các trò chơi dân gian và các môn thi văn hóa như chọi dê, ném còn, nấu cơm truyền thống, trưng bày bánh giò, chè lam được chuẩn bị kỹ lưỡng về hình thức và nội dung mang đậm chất truyền thống và tính giáo dục trực quan cho thế hệ trẻ các dân tộc huyện Ea Kar ra sức lưu giữ các nét văn hóa độc đáo của các dân tộc. Ngoài ra, trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra hoạt động lưu trú và trải nghiệm văn hóa của dân tộc Ê đê tại xã Cư Huê, dân tộc Nùng An tại xã Cư Prông và các cơ sở lưu trú khác trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng nêu ra một số vấn đề tồn tại của Ngày hội lần thứ III năm 2024 và kiến nghị UBND huyện có giải pháp khắc phục nhằm hướng tới mở rộng quy mô tổ chức ngày hội...

Chủ tịch UBND huyện Ea Kar Nguyễn Văn Hà tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Ea Kar lần thứ III năm 2024.

Phát biểu tổng kết, Chủ tịch UBND huyện Ea Kar Nguyễn Văn Hà khẳng định: Kết quả của Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Ea Kar lần thứ III năm 2024 đã đáp ứng được nhu cầu thụ hưởng về văn hóa ngày càng cao của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện và du khách, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đối với những ý kiến đóng góp tại hội nghị, UBND huyện giao các đơn vị chuyên môn tổng hợp, tham mưu đề xuất các giải pháp khắc phục để công tác tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Ea Kar lần thứ IV năm 2025 và những năm tiếp theo được chu đáo, hoàn chỉnh.

Cũng tại hội nghị, UBND huyện Ea Kar đã trao Giấy khen cho 7 tập thể và 45 cá nhân đã có thành tích trong công tác tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Ea Kar lần thứ III năm 2024.

Anh Dũng

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/du-lich/202402/hon-50-ngan-luot-du-khach-den-tham-du-ngay-hoi-van-hoa-cac-dan-toc-huyen-ea-kar-lan-thu-iii-6921355/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ