A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu" Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử"

08:42 | 07/01/2014

Sáng nay (6-1), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Dak Lak long trọng tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử”.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng; đại diện một số bộ, ban, ngành của Trung ương đã đến dự. Về phía tỉnh Dak Lak, tham dự Lễ khai mạc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể.

Triển lãm với gần 150 bản đồ và tư liệu được trưng bày lần này là một phần nhỏ trong các bằng chứng lịch sử và pháp lý thu thập được từ Việt Nam và các nước trên thế giới, trong đó có Trung Quốc. Những tư liệu, hiện vật được trưng bày, giới thiệu, góp phần minh chứng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên Biển Đông vốn được tổ tiên người Việt bao đời và các nhà nước Việt Nam qua các thời kỳ khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền quốc gia từ thế kỷ XVII và duy trì một cách liên tục, hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế.

A

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng khẳng định: “Triển lãm được tổ chức với mục đích góp phần khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào Việt Nam ở nước ngoài trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc; giúp bạn bè quốc tế, trong đó có người dân Trung Quốc, hiểu được mong muốn, nguyện vọng của nhân dân Việt Nam trong việc duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực. Đồng thời cũng một lần nữa khẳng định ý chí quyết tâm của người dân Việt Nam trong bảo vệ biển trời thiêng liêng của Tổ quốc. Triển lãm lần này được tổ chức như một cách tri ân đồng bào, đồng chí trong và ngoài nước đã dày công sưu tầm, lưu giữ và truyền tải tới thế hệ hôm nay và mai sau những tư liệu quý giá về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm phát biểu tại Lễ khai mạc

Đại diện tỉnh Dak Lak, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm cũng bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi Dak Lak được lựa chọn là một trong những địa phương tổ chức Triển lãm. Với hệ thống tư liệu, hiện vật được sưu tập mang tính tập trung, có hệ thống, Triển lãm là dịp để nhân dân các dân tộc trong tỉnh hiểu và nâng cao ý thức trách nhiệm, đoàn kết trong bảo vệ biển đảo quê hương.

A
Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông trao toàn bộ tư liệu của Triển lãm tới lãnh đạo tỉnh Dak Lak

Cũng tại lễ khai mạc, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng hoàn tất các thủ tục để trao lại toàn bộ tư liệu trong Triển lãm cho tỉnh Dak Lak, phục vụ cho công tác tuyên truyền đến đông đảo người dân trong tỉnh nhất là địa bàn vùng sâu vùng xa.

Lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và tỉnh Dak Lak cắt băng khánh thành triển lãm
Lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và tỉnh Dak Lak cắt băng khai mạc Triển lãm

Triển lãm diễn ra từ ngày 6-1 đến ngày 12-1-2014.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc:

Tại buổi khai mạc, còn có sự hiện diện của các chiến sĩ
Tại buổi khai mạc, có sự hiện diện của các chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam
Các đại biểu được nghe thuyết trình về
Các đại biểu được nghe thuyết trình về các hiện vật tại Triển lãm
F
Ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và bà Mai Hoan Niê Kdăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak viết cảm tưởng sau khi tham quan Triển lãm
Các chiến sĩ hải quân giao lưu và chụp ảnh lưu niệm với các thiếu nữ đồng bào dân tộc Êđê tại Triển lãm
Các chiến sĩ hải quân giao lưu và chụp ảnh lưu niệm với các thiếu nữ đồng bào dân tộc Êđê tại Triển lãm

Đàm Gia

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ