A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Festival Huế 2014: Tinh hoa thế giới trên tà áo dài Việt

13:49 | 02/04/2014

600 mẫu áo dài của 18 nhà thiết kế sẽ được 100 người mẫu trình diễn tại Festival Huế 2014 vào các ngày 14 và 17 – 4. Đặc biệt, vẻ đẹp của di sản, văn hóa truyền thống của 18 quốc gia sẽ được thể hiện trên tà áo dài Việt.

 
Năm nay, lễ hội Festival Huế tiếp tục với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”. Cùng với đó, lễ hội áo dài cũng thể hiện đậm tinh thần hội nhập và phát triển bằng những thiết kế đầy sáng tạo với mỗi nhà thiết kế sẽ đại diện cho một đất nước trên thế giới. Lễ hội áo dài sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV ngày 14 – 4. Chương trình được tổ chức với quy mô lớn. Đây cũng là cơ hội cho những ai luôn muốn tìm cảm hứng sáng tạo cho chiếc áo dài.
 
Các nhà thiết kế đến từ Hà Nội gồm: Quang Huy với bộ sưu tập "Nước Nga qua vẻ đẹp của Matrouska và cung điện Kremlin”; Thương Huyền với bộ sưu tập "Nét truyền thống Nhật Bản qua những hoa văn cổ”; Đức Hải với bộ sưu tập "Đất nước Trung Quốc được thể hiện mạnh mẽ qua những hoa văn triện cổ”; Charming Lys với bộ sưu tập "Sự nóng bỏng và cuồng nhiệt của Nam Phi”…  
 
Và các nhà thiết kế tại Huế gồm: Phan Quang Tân với bộ sưu tập "Nước Anh với sương mù và kiến trúc hoàng gia” Viết Bảo với bộ sưu tập "Đất nước Achentina với vũ điệu Tango bỏng cháy”. Các nhà thiết kế đến từ TP. Hồ Chí Minh gồm: Sĩ Hoàng với bộ sưu tập "Nước Mỹ được khắc họa bằng nét vẽ tay điêu luyện”; Hải Long và Thế Huy với bộ sưu tập "Sự huyền bí rất bình yên của nước Lào qua nghệ thuật Opart”; Quang Nhật với bộ sưu tập "Chất liệu vải Ấn Độ thể hiện vẻ đẹp của đất nước này”…    
 
Trong những ngày cuối tháng 3 và đầu tháng 4/2014, hoa hậu Ngọc Hân cũng đang gấp rút hoàn thành những khâu cuối cùng để chuẩn bị giới thiệu bộ sưu tập  mới trong Lễ hội áo dài tại Festival Huế. Ngọc Hân cho biết, cô đã lên ý tưởng và thực hiện bộ sưu tập trong suốt ba tháng qua để cho ra đời những chiếc áo dài mang hình ảnh của đất nước Hàn Quốc, là 1 trong nhiều Quốc gia sẽ có những tiết mục đặc sắc tại Festival Huế năm nay.
 
Lễ hội áo dài trong khuôn khổ Festival Huế qua nhiều năm đã đi vào lòng người dân Việt như một sứ mệnh gìn giữ vẻ đẹp truyền thống dân tộc. Qua đó ngày càng chứng tỏ sự phát huy mạnh mẽ hơn qua sáng tạo của các nhà thiết kế trong cả nước. 
 
 Duy Minh

    Nguồn :Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ