A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lễ Tế Xuân Giáp Thìn tại Di tích lịch sử quốc gia Đình Lạc Giao

15:33 | 26/02/2024

Sáng 26/2, tại Di tích lịch sử Đình Lạc Giao, Bảo tàng Đắk Lắk tổ chức Lễ Tế Xuân năm Giáp Thìn 2024.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các bô lão Đình Lạc Giao và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu dâng hương bày tỏ lòng thành kính, tri ân đối với các bậc tiền nhân.

Di tích lịch sử quốc gia Đình Lạc Giao là nơi thờ tự, ghi nhớ công ơn của bậc tiền hiền Phan Hộ, người đã có công lập đình, lập làng vào thuở sơ khai; là nơi ghi công của Đệ nhất khai quốc công thần Đào Duy Từ, người được triều đình Nhà Nguyễn ra chiếu sắc phong làm thần hoàng làng Lạc Giao năm 1939.

Đội tế Nam quan thực hiện nghi thức Tế Lễ.

Lễ Tế Xuân mang ý nghĩa cầu mong Thành hoàng Bổn cảnh, Tiền hiền, Hậu hiền phù hộ, độ trì cho quốc thái dân an; cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu; cầu cho dân làng được an lành, ấm no, hạnh phúc; gợi nhớ về Tết truyền thống của người Việt, tạo không khí đoàn kết, ấm cúng, để con cháu thắp nén hương, dâng lên bái vọng các tiên linh, cùng nhau tưởng nhớ và tri ân công đức của các bậc tiền nhân.

Đây còn là hoạt động có ý nghĩa bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc; làm phong phú thêm đời sống văn hóa và tinh thần của nhân dân; đồng thời nhằm giới thiệu, quảng bá di tích gắn liền với phát triển du lịch.

Câu lạc bộ Dáng quê (huyện Krông Pắc) biểu diễn.

Nhân dịp này, Câu lạc bộ Dáng quê (huyện Krông Pắc) biểu diễn một số tiết mục dân ca quan họ phục vụ nhân dân và du khách. 

Hằng năm, ngoài Lễ Tế Xuân (ngày 17/1 Âm lịch) thì tại Đình Lạc Giao còn diễn ra Lễ Tế Thu (ngày 16/8 Âm lịch) với mục đích cầu cho mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an.

Mai Sao

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202402/le-te-xuan-giapthintai-di-tich-lich-suquoc-giadinh-lac-giao-c3a0ad0/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ