A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đoàn Ca múa dân tộc Đắk Lắk đào tạo nghệ thuật cộng đồng năm 2024

13:28 | 12/06/2024

Trong vòng 3 tháng (từ 15/6 – 15/9), Đoàn Ca múa Dân tộc Đắk Lắk tổ chức Lớp đào tạo nghệ thuật cộng đồng, cho thanh thiếu niên dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh năm 2024 tại buôn Tơng Jú (xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột).

Lớp có 19 học viên, là những thí sinh đã được Đoàn Ca múa Dân tộc Đắk Lắk tuyển chọn vào tháng 7 – 8/2023. Các học viên ở độ tuổi từ 12 – 18, có năng khiếu, điều kiện hình thể thuận lợi, phù hợp với đào tạo nghệ thuật và phát triển thực lực trong tương lai.

Tại lớp học, các học viên sẽ được đào tạo bộ môn múa và nhạc cụ dân tộc, cùng các kiến thức như văn hóa cồng chiêng trong đời sống của người Êđê; các loại nhạc cụ, bài chiêng truyền thống, các điệu múa dân gian; thực hành về nghệ thuật biểu diễn cồng chiêng, bố trí đội hình cùng với các điệu múa… để có thể biểu diễn trọn vẹn tiết mục nghệ thuật.

Các học viên Lớp đào tạo nghệ thuật cộng đồng năm 2024 chụp ảnh cùng Ban tổ chức

Thông qua lớp đạo tạo góp phần gìn giữ, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn toàn tỉnh; khích lệ sáng tạo các giá trị văn hóa nghệ thuật; ươm mầm và bồi dưỡng năng khiếu nghệ thuật, nâng cao chất lượng nghệ thuật trong cộng đồng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân; xây dựng ý thức, trách nhiệm nhất là thế hệ trẻ trong công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Được biết, trong năm 2023, Đoàn Ca múa dân tộc Đắk Lắk đã đào tạo và cấp giấy chứng nhận hoàn thành Lớp đào tạo nghệ thuật cộng đồng cho 24 thanh thiếu niên dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Mai Sao

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/van-hoa-du-lich-van-hoc-nghe-thuat/202406/doan-ca-mua-dan-toc-dak-lak-dao-tao-nghe-thuat-cong-dongnam-2024-a26055c/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Khu du lịch sinh thái Ngọc Phụng – Điểm đến lý tưởng dành cho bạn

      Tọa lạc tại đường Phạm Văn Đồng, TDP3, thị trấn Ea'Drang, huyện Ea'Hleo, Đăk Lăk, khu du lịch sinh thái Ngọc Phụng là một điểm đến lý tưởng với các dịch vụ vui chơi, giải trí, ẩm thực tổng hợp: Nhà hàng – Khách sạn – Cà phê – Karaoke- Massage.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ