A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Krông Năng

16:26 | 25/04/2015

Sáng 24-4, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Niê Thuật, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Năng.

tủt
Quang cảnh buổi làm việc.

Nội dung làm việc của đoàn là về tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I và chương trình công tác quý II năm 2015; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh nông thôn; tình hình tranh chấp khiếu nại; công tác quản lý bảo vệ rừng; công tác chuẩn bị nội dung, nhân sự Đại hội chi bộ, đảng bộ cơ sở và Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020.

uyiy7
Bí thư Huyện ủy Krông Năng Phạm Hát báo cáo với đoàn công tác
 kết quả hoạt động các lĩnh vực trong quý I - 2015 của địa phương.

Theo báo cáo của huyện Krông Năng, vụ đông xuân 2014-2015, toàn huyện đã gieo trồng được 1.586 ha cây trồng , đạt 105,24% so với kế hoạch. Thời gian qua, do tình hình hạn hán kéo dài nên nhiều hồ, đập trên địa bàn huyện đã cạn kiệt. Đến thời điểm này đã có 636,12 ha cây hàng năm bi khô hạn; 12.480 ha cây lâu năm thiếu nước tưới. Công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng được quan tâm, tập trung thực hiện. Tuy nhiên, tình trạng khai thác trái phép lâm sản và xâm chiếm đất lâm nghiệp vẫn còn tiếp tục xảy ra. Trong quý I, các ngành chức năng đã phát hiện và xử lý 14 vụ vi phạm lâm luật, tịch thu trên 20 m3 gỗ và 26 phương tiện các loại. Công tác chăm sóc sức khỏe, giáo dục, văn hóa, thể dục, thể thao, thông tin tuyên truyền được quan tâm, đáp ứng nhu cầu của nhân dân; các chương trình phúc lợi, an sinh xã hội thực hiện tốt và phát huy hiệu quả; quốc phòng, an ninh được giữ vững… Về công tác xây dựng nông thôn mới, toàn huyện có 3 xã đạt 12 tiêu chí, 1 xã đạt 11 tiêu chí, 2 xã đạt 10 tiêu chí, 2 xã đạt 8 tiêu chí và 3 xã đạt 7 tiêu chí. 

0o70
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Đối với công tác khiếu nại, khiếu kiện, hiện nay trên địa bàn huyện còn 5 vụ việc liên quan đến tranh chấp đất đai kéo dài nhiều năm, trong đó có 2 vụ việc cá nhân khiếu kiện và 3 vụ việc khiếu kiện tập thể. Các đơn vị chức năng huyện đang xác minh, điều tra bổ sung để hoàn tất hồ sơ xử lý.

Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Năng cũng đã báo cáo với Đoàn công tác tình hình chỉ đạo và chuẩn bị đại hội các tổ chức cơ sở (TCCS) đảng trực thuộc. Đến nay Ban Thường vụ Huyện ủy đã thực hiện lấy phiếu tín nhiệm; phân bổ chỉ tiêu phát triển đảng năm 2015 cho 38 TCCS đảng trực thuộc. Đến thời điểm hiện tại, 38/38 TCCS đảng đã hoàn thành cả về nội dung và nhân sự nhiệm kỳ 2015-2020; đã chỉ đạo Đảng bộ xã Phú Lộc tổ chức đại hội thí điểm bầu trực tiếp Ban Thường vụ, các chức danh Bí thư, Phó Bí thư đảm bảo đúng cơ cấu, nhân sự thẩm định. Về công tác chuẩn bị nhân sự, đã tiến hành phân bổ đại biểu cho 38 TCCS đảng với đại biểu được bầu từ cơ sở là 205 đồng chí, đại biểu đương nhiệm 43 đồng chí.

io78o
Bí thư Tỉnh ủy Niê Thuật phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Niê Thuật, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả địa phương đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý một số định hướng trọng tâm đối với huyện Krông Năng trong thời gian tới là: Tăng cường công tác quản lý đất đai, công tác quản lý bảo vệ rừng; đẩy mạnh phát triển nông nghiệp trong đó chú ý phát triển có chọn lọc các sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi có giá trị kinh tế cao; đảm bảo vững chắc an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; tập trung giải quyết khiếu nại, khiếu kiện của người dân…

Đối với công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp của huyện, đồng chí Niê Thuật yêu cầu huyện tập trung cao cho công tác chỉ đạo đại hội Đảng cấp cơ sở; cần chú ý các địa bàn khó khăn về công tác cán bộ cũng như các phong trào để tập trung chỉ đạo, tháo gỡ vướng mắc; tập trung xây dựng quy hoạch Ban Chấp hành và các chức danh chủ chốt bảo đảm quy trình, đạt chất lượng và bảo đảm tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số.

Duy Tiến

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ