A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hãy cho trẻ em một mùa hè đích thực

08:02 | 13/06/2015

Sau chín tháng học tập, kỳ nghỉ hè là thời gian không chỉ để trẻ em “xả hơi” mà còn là cơ hội để các em có những trải nghiệm mới, những bài học mới lý thú, bổ ích và sinh động tại nơi các em nghỉ hè.

Trên thực tế, bắt đầu bước vào kỳ nghỉ hè, nhiều phụ huynh đã lo lắng tìm nơi học thêm cho con vì sợ các em quên kiến thức. Điều đó khiến các em cảm thấy mệt mỏi, áp lực vì phải học hành liên miên. Có những gia đình không cho con em mình học thêm thì lại bỏ mặc các em chìm đắm vào game, điện tử hay tụ tập bạn bè… Điều đó không những làm cho con em mình không có kỳ nghỉ hè đúng nghĩa mà có thể còn tạo nên những hậu quả xấu đối với bản thân các em và xã hội.

Vì vậy, các gia đình hãy dành sự quan tâm đúng mức để tổ chức cho con em mình một kỳ nghỉ hè bổ ích. Muốn vậy, cần sắp xếp một cách khoa học lịch trình tổ chức và những công việc sẽ thực hiện trong thời gian các em nghỉ hè. Phụ huynh cần xây dựng kế hoạch cho những chương trình hè như: cho con em mình trải nghiệm thực tế bằng các hình thức như: đăng ký cho các em tham gia học kỳ quân đội của Đoàn Thanh niên, tổ chức cho con các chuyến dã ngoại, quan sát, tham quan… Hè cũng là thời gian lý tưởng để đưa con em về thăm quê hương, ông bà, thăm một số di tích lịch sử để các em thêm yêu nguồn cội, quê hương bản quán của mình. Hoặc cũng có thể tổ chức cho con em mình chương trình rèn kỹ năng như kĩ năng phòng tránh đuối nước, kỹ năng tránh cảm nắng, kỹ năng giao tiếp với cộng đồng, kỹ năng chia sẻ với những người xung quanh, kỹ năng hòa nhập… Phụ huynh cũng nên tạo điều kiện để con em mình tham gia sinh hoạt hè tại địa phương vì thế, đây là cơ hội để các em được sinh hoạt trong một môi trường mới, được tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng như tình nguyện, từ thiện, văn nghệ thể thao… Sau khi tổ chức những hoạt động nói trên, để các em không quên nhiệm vụ học tập, phụ huynh cần đưa con em mình đến trường học hè theo kế hoạch tổ chức bồi dưỡng hè của nhà trường. Tuy nhiên, việc tham gia học hè ở mức độ vừa phải, chương trình không quá nặng nề dẫn đến gây áp lực cho các em.

Tùy thuộc vào lứa tuổi, bậc học, phụ huynh cần tư duy và lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hè của con em mình thật khoa học và hiệu quả. Hãy cho các em một mùa hè đích thực, để qua đó, các em trưởng thành hơn, có nhiều kỷ niệm đẹp và thêm yêu cuộc sống hơn.                                           

Thế Lượng

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ