A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trọn tình quân dân

13:54 | 11/08/2015

Xúc động khi được cán bộ, chiến sĩ Binh chủng Đặc công, Lữ đoàn Đặc công Bộ 198 xây tặng ngôi nhà Đại đoàn kết, ...

... già làng Y Bhứt Êban (xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột) nghẹn ngào: “Cám ơn chú Bình, anh em cán bộ, chiến sĩ Binh chủng, Lữ đoàn đã giúp gia đình chúng tôi an cư, lạc nghiệp, phát triển kinh tế, không còn lo lắng về chỗ ở…”.

Chàng trai Y Bhứt Êban và cô gái H’Thiêm Byă thành hôn trong niềm vui mừng của họ hàng nội ngoại. Tình yêu của cặp vợ chồng son càng đẹp hơn khi H’Thiêm Byă sinh được một cậu con trai kháu khỉnh. Tuy nhiên, không lâu sau đó, cậu con Y Đinh Byă (sinh năm 1977) bị tâm thần phân liệt, mặc dù gia đình dồn hết tiền bạc, của cải để chữa trị nhưng không khỏi. Nỗi buồn lại như nhân lên khi đứa con thứ 6 là Y Fip Byă (sinh năm 1991) cũng bị bại liệt khi mới 4 tuổi... Mặc dù vợ chồng bà H’Thiêm Byă rất cần mẫn, lam lũ lao động, nhưng vẫn luôn túng thiếu, khó khăn vì phải chăm sóc 7 người con, trong đó có 2 người bệnh tật. Vì vậy, việc xây dựng một ngôi nhà mới, tránh được dột ướt mùa mưa gió vẫn mãi là niềm mong ước. Bà H’Thiêm Byă thổ lộ: “Căn nhà chúng tôi sinh sống đã cũ, vợ chồng già lại phải chăm lo cho 2 đứa con tật nguyền nên chẳng bao giờ dám nghĩ sẽ xây được ngôi nhà mới. Nhưng điều ước ấy của chúng tôi đã được cán bộ, chiến sĩ Binh chủng Đặc công, Lữ đoàn Đặc công góp công, góp của để thực hiện. Gia đình mang ơn các chú bộ đội nhiều lắm”.

Đại diện Binh chủng và Lữ đoàn Đặc công chia sẻ niềm vui cùng gia đình già Y Bhứt Êban trong lễ khánh thành và bàn giao nhà.

Đại diện Binh chủng và Lữ đoàn Đặc công chia sẻ niềm vui cùng gia đình già Y Bhứt Êban trong lễ khánh thành và bàn giao nhà.

Vừa xây nhà, những lúc rảnh rỗi cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Đặc công Bộ 198 còn hỗ trợ gia đình già Y Bhứt Êban chăm sóc 2 người con bệnh tật. Không chỉ gia đình già Y Bhứt mà người dân trong buôn đã quá quen với hình ảnh các chú bộ đội nhiệt tình, thân thiện, tốt bụng. Vì vậy nên có ít trái cây hay món ăn nào ngon họ đều san sẻ cho các anh. Hơn 1 tháng thi công, mọi người vui vẻ hỗ trợ bộ đội xúc cát sạn, kéo dây điện… Cứ vậy, ngôi nhà rộng hơn 50 m2, lợp mái tôn lạnh, cửa sổ bằng gỗ, nền lát gạch hoa sáng bóng đã hoàn thành với kinh phí hơn 90 triệu đồng.

Ngày già Y Bhứt nhận quyết định trao nhà, Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình, (Tư lệnh Binh chủng Đặc công) đã mang tặng gia đình chiếc tivi mới tinh, giá 7 triệu đồng, còn Lữ đoàn hỗ trợ thêm bộ bàn ghế mới. Già Y Bhứt run run cảm động: “Cám ơn chú Bình, anh em cán bộ, chiến sĩ Binh chủng, Lữ đoàn đã giúp chúng tôi biến ước mơ thành hiện thực. Tình cảm quý giá ấy không chỉ hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần mà còn giúp gia đình chúng tôi an cư, lạc nghiệp, phát triển kinh tế, không còn lo lắng về chỗ ở. Gia đình rất biết ơn và sẽ lấy đó làm động lực để cố gắng nhiều hơn trong cuộc sống thường ngày”. Cũng trong ngày lễ trao nhà, bà H’Thiêm Byă mang những bịch chôm chôm chín mọng, túi na thơm nức tặng các chú bộ đội. Bà chân thành: “Nhà tôi không có gì quý hơn ngoài những món quà này. Cây nhà, lá vườn cả nên ăn rất tốt. Mong các chú luôn mạnh khỏe để giúp đỡ được nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn nữa”.

Bịn rịn chia tay cán bộ, chiến sĩ Binh chủng, Lữ đoàn, già làng Y Bhứt mang tới 4 bộ trang phục truyền thống của đồng bào Êđê trao tận tay Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình và Thượng tá Phan Ích Dân (Chính ủy Lữ đoàn Đặc công Bộ 198), giọng nói của già như nghẹn lại: “Món quà nhỏ này xin gửi đến chú Bình, chú Dân. Cám ơn các chú đã động viên, chia sẻ cùng chúng tôi trong lúc khó khăn nhất”. Đáp lại tình cảm chân thành ấy, Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình và Thượng tá Phan Ích Dân đã xin phép gia đình được mặc trang phục ngay trong buổi lễ trao nhà và hứa, các đơn vị sẽ còn đồng hành với bà con, giúp bà con dựng nhà, nạo vét kênh mương, làm đường nông thôn mới… Mục tiêu từ năm 2015 – 2020, Binh chủng và Lữ đoàn sẽ xây dựng và trao tặng khoảng 30 căn nhà cho các hộ nghèo vùng Tây Nguyên. 

 Quỳnh Anh

 

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ