A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cán binh cùng luyện tài

08:20 | 05/11/2015

Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) vừa tổ chức bắn đạn thật cho 220 chiến sĩ vừa nhập ngũ đợt 1 - 2015. Cùng tham gia “thử tài” với các tân binh còn có những cán bộ trực tiếp tham huấn luyện, có cấp bậc từ đại đội trưởng trở xuốn

Là người được vinh dự nổ tiếng súng “xung trận” đầu tiên, Thượng úy Mai Quốc Long - một trong những tay súng thiện xạ của Tiểu đoàn tiến lên bệ bắn với vẻ mặt bình tĩnh, đầy tự tin, lần lượt thực hành đúng các thao tác bắn ở tư thế quỳ, nhắm vào bia số 7. Khi tín hiệu cờ báo bắn vừa phất, thì 3 tiếng tiểu liên AK đoàng, đoàng đoàng… giòn giã vang lên, dội vang vào vách núi thao trường Cư Êbur sau động tác bóp cò dứt khoát của thượng úy Mai Quốc Long. Cùng lúc, một loạt đạn khác của 7 đồng đội cạnh anh cũng đồng thanh nổ, vang vọng cả một góc trời. Sau loạt bắn, các đại đội trưởng trở về tư thế ban đầu, chờ cán bộ báo bia thông báo kết quả. “10, 10, 9” - tiếng loa thông báo của Tiểu đoàn trưởng, Đại úy Phạm Hoàng Loan vang lên từ trên sở chỉ huy bắn trong tràng pháo tay ngưỡng mộ của những anh lính trẻ trước sự chuẩn xác của Thượng úy Long. Cùng lúc, ở tuyến xuất phát, binh nhì Đàm Văn Ngôn căng mắt dõi theo quan sát kỹ lưỡng từng động tác mẫu của các đại đội trưởng, chờ đến lượt bắn. Dù trước đó đã được bắn đạn thật ở tư thế nằm, song Đàm Văn Ngôn vẫn không giấu được sự căng thẳng, hồi hộp, bởi một phần lo ngại thời tiết mưa hôm nay sẽ ảnh hưởng đến tầm ngắm, độ chính xác của đường đạn đi, một phần cũng bởi “áp lực” vì kết quả quá cao của những cán bộ huấn luyện. Rất hiểu tâm lý của các chiến sĩ mới, Chính trị viên Tiểu đoàn 303, Thượng úy Trần Văn Toàn tiến đến ân cần động viên, chia sẻ: “Các đồng chí cứ bình tĩnh, thả lỏng cơ thể, thực hành theo đúng các yếu lĩnh khi bắn mà cán bộ huấn luyện đã dạy, khi thấy có biểu hiện hoa mắt thì lập tức dừng lại rồi mới tiếp tục ngắm thì bắn mới chuẩn được”. Kết quả, sau khi bắn có 5/8 tân binh đạt tốt. Riêng về kết quả chung của buổi bắn, 100% cán bộ đại đội đạt loại khá trở lên; 80% tân binh đạt loại trung bình.

Huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh cho chiến sĩ mới.

Huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh cho chiến sĩ mới.

Được biết, đây là buổi thực hành bắn thứ 2, sau bài bắn ở tư thế nằm của các chiến sĩ mới. Theo quy định chung, mỗi khi chiến sĩ mới thực hành các bài bắn thì  cán bộ huấn luyện cũng tham gia bắn chung, cùng “thi thố” tài năng với lính trẻ, nhằm mục đích làm mẫu cho các tân binh bắn chính xác vừa để ôn luyện, thực hành động tác bắn đúng bài giảng. Theo Thượng úy Trần Văn Toàn thì phương pháp bắn này không chỉ là cơ hội tốt để những cán bộ huấn luyện ôn tập, “nằm lòng” các kỹ năng bắn, qua đó hướng dẫn chuẩn xác cho các tân binh trong quá trình huấn luyện mà còn nhằm mục đích “rèn” để anh em không có tâm lý chủ quan, chỉ chú trọng lý thuyết trong giảng dạy. Trước đó, để kết quả bắn được khách quan, phản ánh đúng thực lực của đội ngũ cán bộ huấn luyện, đơn vị đã quán triệt cho bộ phận báo bia phải báo chính xác kết quả của từng người. Sau khi kết thúc buổi bắn, cán bộ nào chỉ ở mức trung bình thì về đơn vị tổ chức rút kinh nghiệm nghiêm túc để lần bắn sau đạt kết quả cao hơn. Bởi vậy, tất cả cán bộ cấp bậc từ đại đội trưởng trở xuống rất nghiêm túc, gương mẫu trong quá trình huấn luyện, bởi tâm lý “mình là cán bộ mà không nghiêm túc, bắn không chính xác thì làm sao nói được chiến sĩ”, như chia sẻ của các anh. Riêng đối các tân binh, khi chứng kiến tác phong huấn luyện rất chính quy, kỷ luật của những cán bộ thì cũng tự giác rèn luyện, có ý thức tuân thủ kỷ luật, nỗ lực học tập rèn luyện, với quyết tâm “vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập”, “thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu” để đạt kết quả cao nhất, xứng đáng với danh hiệu là “Bộ đội Cụ Hồ’ ở một đơn vị đã 2 lần được tuyên dương Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Còn với các cán bộ huấn luyện tiểu đoàn thì rất phấn khởi, bởi sau hơn một tháng theo dõi, huấn luyện tân binh, nhất là sau khi các em đã trải qua 2 bài kiểm tra bắn đạn thật đã nhận thấy sự chuyển biến rõ nét về ý thức, hành động của từng chiến sĩ mới nên tự tin đơn vị sẽ hoàn thành tốt các mục tiêu huấn luyện đã đề ra.

Đăng Triều

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ