A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Rợn người với cà phê hóa chất

09:12 | 09/12/2015

Gần đây, ở khu vực chợ Kim Biên (quận 5,TP HCM) xuất hiện nhiều người rao bán các loại cà phê pha sẵn, gồm nhiều hương vị khác nhau với giá rất rẻ.

 Mỗi can nhựa loại 5 lít chỉ có giá 150 ngàn đồng khiến nhiều người tỏ ra vô cùng lo lắng. Những chủ cửa hàng bán cà phê pha sẵn này cho biết, mỗi can 5 lít có thể chia ra được thành 100 đến 120 ly cà phê. Mỗi ly chỉ có giá từ 1,2 đến 1,4 ngàn đồng. So sánh với giá các loại cà phê khác, khoảng 10 ngàn đồng/ly thì đây thực sự là một cách kinh doanh siêu lợi nhuận. 

Các can nhựa đựng cà phê pha sẵn được bày bán công khai.

Đặc biệt, không những công khai rao bán các loại cà phê hóa chất chưa được kiểm định, những người bán cà phê này còn hướng dẫn luôn cả cách kinh doanh, như  bán ở các căng-tin trường học, bệnh viện, lề đường, chợ đêm… Khi bán, chỉ việc khuấy đều cà phê, sau đó cho thêm thật nhiều đá vào là được. “Khách hàng uống sẽ không thể nào phân biệt được cà phê pha từ hạt cà phê xay với loại pha sẵn này”, các chủ bán hàng hóa chất cho biết.

Theo anh Tuấn, một chủ kinh doanh quán cà phê uy tín ở đường Trường Sa, với mức giá khoảng 180-200 ngàn đồng/kg thì việc pha được 5 lít nước cà phê thật như vậy phải tốn ít nhất là 2 triệu đồng tiền nguyên liệu. “Vậy thì 5 lít cà phê nguyên chất pha sẵn mà chỉ có giá là 150 ngàn đồng là quá rẻ. Ngay cả việc dùng hóa chất, hương liệu để tạo ra lượng cà phê như vậy cũng rất khó. Nếu là hóa chất, đó phải là hóa chất kém chất lượng”, anh Tuấn cam đoan. 

“Không biết các loại cà phê hóa chất đó làm bằng nguyên liệu gì, có độc hay không mà giá rẻ hơn cả…nước suối. Tôi đã căn dặn 2 đứa con không được uống cà phê ở vỉa hè, căng- tin nhà trường”, anh Kha, một người kinh doanh quần áo ở quận Tân Phú cho biết. 

Không những vậy, các cửa hàng bán cà phê hóa chất  còn cho biết, họ có nhiều loại cà phê với các mùi khác nhau, như Arabia, Robusta… nhưng giá thì tương đương. Khách hàng có thể mua để tạo hương vị riêng bằng cách trộn các mùi này với nhau theo những tỷ lệ nhất định để có các loại cà phê khác nhau. Ngoài ra, trong thời gian tìm hiểu các loại cà phê hóa chất ở đây, chúng tôi còn nhận ra một thực tế, không chỉ cà phê, nhiều loại nước giải khát khác như nước cam ép, sinh tố, nước chanh, bò húc… cũng được rao bán từng thùng với giá rất rẻ mà không ai biết nguồn gốc ở đâu, có an toàn hay không. 

Việc cà phê hóa chất len lỏi vào nhiều ngóc ngách, thậm chí quán sá là điều mà nhiều người cảm thấy hoang mang, lo lắng. Dù đang được rao bán công khai nhưng đến nay vẫn chưa thấy có cơ quan quản lý nào vào cuộc kiểm tra những loại nước uống này.  

 Đoàn Xá

_________________________________________________________

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ