A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sẻ chia cùng phụ nữ nghèo

15:01 | 16/08/2016

Sự nỗ lực chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho các hội viên của các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh không chỉ góp phần nâng đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn mà còn góp phần nâng cao nhận thức, giáo dục lòng yêu thương, chia sẻ, đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau đối

Chị Nông Thị Tuyến (Chi hội phụ nữ thôn Ea Chiêu, xã Ea Tân, huyện Krông Năng) vốn thuộc diện hộ nghèo của xã. Trước đây, cả gia đình chị phải ở trong căn nhà tạm, mỗi khi mùa mưa bão về lại canh cánh lo sợ nhà sập. Biết được những khó khăn, vất vả ấy, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện đã hỗ trợ cho gia đình chị 30 triệu đồng, cùng với người thân phụ giúp thêm, chị Tuyến đã xây dựng được ngôi nhà khang trang. Chị Tuyến xúc động chia sẻ: “Nhà nghèo, bố mẹ già yếu lại thường xuyên đau ốm, nếu không có sự giúp đỡ của Hội LHPN huyện và xã cùng chính quyền địa phương và anh em họ hàng thì không biết khi nào tôi mới có được ngôi nhà khang trang để ở. Khi được các chị ở Hội LHPN xã thông báo gia đình được hỗ trợ làm nhà từ Quỹ “Mái ấm tình thương”, tôi rất vui mừng. Từ nay, gia đình yên tâm hơn nhiều vì không phải lo che chắn mỗi khi trời mưa gió. Ngôi nhà mới là động lực, niềm tin cho gia đình vượt qua những khó khăn trong cuộc sống”.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Thu Nguyệt  (bìa phải) thăm hỏi gia đình hội viên phụ nữ tại huyện Ea Súp.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Thu Nguyệt (bìa phải) thăm hỏi gia đình hội viên phụ nữ tại huyện 

Năm 2006 trở về trước, gia đình chị Trần Thảo Linh (phường Bình Tân, thị xã Buôn Hồ) gặp rất nhiều khó khăn khi nhà đông con lại không có đất sản xuất, mọi chi phí hằng ngày chỉ trông chờ vào số tiền làm thuê của 2 vợ chồng. Tham gia sinh hoạt trong Hội Phụ nữ phường, chị Linh được Hội tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho vay 10 triệu đồng mua máy mở tiệm hàn cơ khí tại nhà. Nhờ chịu khó chăm chỉ làm ăn, chị đã trả hết số nợ và tích cóp vốn để thuê mặt bằng thành lập xưởng may. Sau 3 năm thành lập, cơ sở may của chị đã hoạt động ổn định, nguồn hàng bảo đảm đầu ra. Nhờ đó, gia đình chị không những vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống mà còn tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 9 lao động tại địa phương với mức thu nhập bình quân từ 3,5 - 4 triệu đồng/tháng.

Với chị Nguyễn Thị Lộc (chi hội phụ nữ thôn 2A, xã Ea M’nang, huyện Cư M’gar) thì có lẽ cánh cửa tương lai tưởng chừng đã khép lại khi chị nhận bản án 3 năm tù giam vì tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Sau khi mãn hạn tù trở về địa phương, thời gian đầu chị luôn lo lắng, sợ sự xa lánh, kỳ thị của cộng đồng nên không dám tiếp xúc với bà con xóm làng. Nhưng chị vẫn nhận được sự động viên của người thân, bạn bè, các tổ chức đoàn thể địa phương, đặc biệt Hội LHPN tỉnh còn hỗ trợ gia đình 1 con bò trị giá 15 triệu đồng để gây dựng lại kinh tế, ổn định cuộc sống. Chính sự quan tâm, giúp đỡ ấy đã khiến chị dần vơi bớt mặc cảm, nỗ lực làm lại cuộc đời.

Hội LHPN huyện Krông Năng bàn giao “Mái ấm tình thương” cho gí đình chị Nông Thị Tuyến.

Hội LHPN huyện Krông Năng bàn giao “Mái ấm tình thương” cho gí đình chị Nông Thị Tuyến.

Trong những năm qua, Hội LHPN các cấp trong tỉnh luôn chú trọng tập trung mọi nguồn lực, đề ra các giải pháp, mô hình hoạt động giải quyết các vấn đề dân sinh, nhất là đời sống chị em hội viên phụ nữ. Để thực hiện có hiệu quả chương trình “Tiếp sức phụ nữ nghèo”, các cấp Hội đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các buổi đối thoại với các gia đình nghèo do phụ nữ làm chủ hộ, qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để có hướng giúp đỡ họ vươn lên ổn định cuộc sống. Nhiều giải pháp hỗ trợ thiết thực, phù hợp với từng đối tượng đã được đề ra như định hướng sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, tập huấn chuyển đổi ngành nghề, hỗ trợ vốn, phương tiện sinh kế…

Với những việc làm thiết thực ấy, Hội đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ, giúp chị em phấn khởi, tự tin vươn lên trong cuộc sống, từng bước nâng cao vị thế người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội.

Từ năm 2011 đến nay, các cấp Hội trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể giúp 4.537 gia đình do phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo.

Vân Anh

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ