A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sản phụ chết bất thường, gia đình bức xúc

08:47 | 15/08/2016

Sản phụ ở Đắk Lắk nhập viện trong tình trạng sức khỏe bình thường nhưng sau đó gia đình nhận được tin báo sản phụ nguy kịch và tử vong.

Bệnh viện Đa khoa Cao Nguyên, nơi sản phụ Liên nhập viện để sinh

Chiều 13-8, cơ quan chức năng vẫn đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ Phan Thị Liên (28 tuổi, ngụ xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk).

Theo Anh Phạm Quốc Duy (31 tuổi, chồng chị Liên), khoảng 21 giờ ngày 12-8, chị Liên kêu đau bụng sinh nên gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Cao Nguyên (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) nhập viện chờ sinh. Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sĩ thông báo chị Liên “mới mở 1 phân”, dự đoán sáng 13-8 mới sinh được.

Cũng theo anh Duy, đến khoảng 5 giờ 30 phút ngày 13-8, bác sĩ gọi người nhà vào nói làm thủ tục chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, vì tình trạng sức khỏe chị Liên rất xấu. Sau đó yêu cầu anh Quốc ký vào giấy chuyển viện, nhưng trong lúc hoảng loạn, anh Quốc không ký. “Mặc dù vợ tôi đang nguy kịch nhưng phải đến 6 giờ 20 phút, vợ tôi mới được chuyển tới bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để cấp cứu. Tại đây, bác sĩ cho biết, tình trạng bệnh nhân rất nặng, không thể qua khỏi” - anh Duy đau đớn nói.

Còn bà Ngô Thị Long (53 tuổi, bác của chị Liên) bức xúc nói: “Quá lo lắng, tôi mở cửa chạy vào phòng cấp cứu thì thấy con bé tím tái, nguy kịch. Tôi có quát bác sĩ nói cháu tôi nguy kịch sao không báo cho người nhà. Vậy nhưng bác sĩ bảo: “Bận cấp cứu không báo được” và cho biết sản phụ vẫn bình thường, gia đình yên tâm, bác sĩ đang làm thủ tục mổ. Tuy nhiên, đến khi cháu tôi nguy kịch họ mới nói làm thủ tục “đẩy” qua Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk”.

Gia đình tổ chức tang lễ cho sản phụ

Trao đổi với chúng tôi, chiều 13-8, ông Lý Ngọc Anh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cao Nguyên, cho biết bệnh nhân Liên nhập viện với những triệu chứng đau bụng, có dấu hiện chuyển dạ, tỉnh táo, sức khỏe bình thường, tim thai bình thường, thai con so đủ tháng chuyển dạ. Tuy nhiên, đến khoảng 5 giờ 20 phút ngày 13-8, sản phụ đau bụng nhiều, vỡ nước ối, khó thở, mệt, mặt tím tái rồi tim thai không đo được và hôn mê sau đó. “Nguyên nhân ban đầu được xác định bệnh nhân bị thuyên tắc ối”- ông Anh nhận định.

Còn theo bác sĩ Đinh Viết Quang, Phó trưởng Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk, bệnh viện tiếp nhận sản phụ Liên trong tình trạng không có mạch, huyết áp bằng không, sản phụ đã chết lâm sàng không thể cứu chữa.

Tin - ảnh: C. Nguyên

    Nguồn.nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ