A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tết ấm tình người

13:52 | 23/12/2016

Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Ea Kar đã hỗ trợ, giúp đỡ hàng nghìn đối tượng khó khăn trên địa bàn huyện có những ngày Tết ấm áp yêu thương.

Cách đây 4 năm, sau một tai nạn giao thông, anh Nguyễn Đức Dũng ở tổ dân phố 2B (thị trấn Ea Kar) đã bị cụt chân phải, mất cả đôi mắt, hiện chỉ nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều cần người giúp đỡ. Để chạy chữa cho chồng, vợ anh phải chạy vạy vay mượn khắp nơi, kinh tế gia đình ngày càng kiệt quệ.

Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Hội CTĐ huyện Ea Kar đã vận động Đội Quản lý đô thị huyện nhận trợ giúp nhân đạo thường xuyên với số tiền 200 nghìn đồng/tháng. Đồng thời, để giúp gia đình anh có thêm điều kiện đón Tết, từ năm 2015 đến nay, Hội đều trao tặng một suất quà Tết từ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” trị giá từ 300.000 – 500.000 đồng. Anh Dũng xúc động: “Mặc dù cuộc sống còn bộn bề khó khăn nhưng mỗi dịp Tết đến Xuân về, tôi lại cảm thấy vui và ấm lòng trước sự quan tâm, chia sẻ của các đơn vị, tổ chức xã hội”.

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar và xã Cư Ni thăm, tặng quà Tết cho gia đình chị H’Đinh Niê ở buôn Ea Knuốp.

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar và xã Cư Ni thăm, tặng quà Tết cho gia đình chị H’Đinh Niê ở buôn Ea Knuốp.

Từ lúc sinh ra, chị H’Đinh Niê ở buôn Ea Knuốp (xã Cư Ni) đã bị dị tật tay, chân, sức khỏe yếu, đi lại khó khăn. Khi bố mẹ qua đời, chị H’Đinh chỉ biết cậy nhờ vào người chị gái ở cạnh bên. Chia sẻ khó khăn đó, hằng năm, Hội CTĐ các cấp đều dành tặng gia đình chị một suất quà trị giá 300.000 đồng, giúp chị có thêm điều kiện lo bữa cơm ngày Tết thêm tươm tất.

Gia đình anh Dũng, chị H’Đinh chỉ là 2 trong số hàng nghìn đối tượng được nhận quà Tết do Hội CTĐ các cấp trên địa bàn huyện Ea Kar trao tặng.

Theo Chủ tịch Hội CTĐ huyện Nguyễn Thị Hoa, nhằm hỗ trợ cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam đón Tết, ngay từ cuối tháng 11 hằng năm, Hội CTĐ huyện đã chủ động tham mưu và được Huyện ủy, UBND huyện đồng ý chủ trương vận động tặng quà Tết cho các đối tượng. Trên cơ sở đó, Hội CTĐ huyện xây dựng kế hoạch phát động và giao chỉ tiêu cụ thể cho Hội CTĐ các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn ủng hộ tiền, hiện vật cùng chăm lo Tết cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam.

Để thực hiện có hiệu quả phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, các cấp hội CTĐ huyện đã tổ chức khảo sát, nắm tình hình đối tượng bị tai nạn rủi ro đột xuất, người già cô đơn, trẻ em mồ côi, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại cơ sở. Đồng thời, các đơn vị lập danh sách những đối tượng cần giúp đỡ, vận động các nhà hảo tâm, cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ. Cùng với các nguồn lực quyên góp được, các cơ sở Hội trích quỹ để giúp đỡ, tặng quà các đối tượng. Từ sự vận động của Hội, đã có hàng trăm đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm trong và ngoài địa bàn huyện hưởng ứng phong trào và tạo sự lan tỏa, đem lại ý nghĩa xã hội sâu sắc.

Ông Trương Đức Kiền, Chủ tịch Hội CTĐ xã Cư Ni cho biết, toàn xã hiện có 694 hộ nghèo và 27 nạn nhân chất độc da cam. Để giúp các đối tượng có thêm điều kiện vui Xuân, đón Tết, Hội CTĐ xã đã giao 31 chi hội vận động kinh phí tặng quà nhằm bảo đảm tất cả các đối tượng đều được quan tâm, hỗ trợ trong dịp Tết. Những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ngoài suất quà của Hội trị giá 300.000 đồng, Thường trực Đảng ủy, UBND xã cùng các đoàn thể sẽ tổ chức thăm và tặng thêm một suất quà trị giá 300.000 đồng.

Mỗi suất quà tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng đối với những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sự quan tâm ấy đã góp phần làm cho mỗi mùa xuân thêm nồng ấm bởi tình người và sự sẻ chia của cộng đồng.

Từ năm 2011 - 2016, Hội CTĐ các cấp trên địa bàn huyện Ea Kar đã vận động trao tặng được 36.832 suất quà cho các đối tượng với tổng trị giá 9 tỷ 875 triệu đồng. Hội còn vận động các đơn vị tổ chức khám chữa bệnh, hỗ trợ xây dựng nhà ở, giống sản xuất giúp các đối tượng có thêm điều kiện ổn định cuộc sống.

Nguyễn Xuân

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ