A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mang niềm vui đến với người nghèo

14:04 | 14/03/2017

Năm 2016, cuộc vận động xây dựng “Qũy vì người nghèo” của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Buôn Ma Thuột đã gặt hái một mùa “bội thu”, ...

... giúp Mặt trận có nguồn kinh phí dồi dào để triển khai những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, đem niềm vui đến cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn...

Ngày được tặng nhà Đại đoàn kết, ông Y Đrung Êban (NS 1942, trú tại buôn K’đun, xã Cư Êbur) vui mừng khôn xiết, bởi ngôi nhà giúp đã giúp ông và vợ có chỗ che mưa che nắng lúc tuổi về chiều. “Trước đây già khỏe còn làm thuê được, nhưng tiền làm ra chỉ đủ nuôi vợ bị bệnh nằm liệt giường thôi, không làm nổi nhà.  May có Mặt trận giúp 40 triệu đồng, già mới xây được nhà, cảm ơn Mặt trận nhiều lắm”. Còn chị H’Rong Niê (cùng buôn K’đun) cũng vui không không kém khi được tặng món quà bất ngờ là 2 con bò giống, trị giá trên 20 triệu đồng, giúp chị có thêm điều kiện phát triển chăn nuôi. Tất cả kinh phí hỗ trợ 2 hộ trên được trích từ “Quỹ vì người nghèo” năm 2016 do thành phố vận động được.

 Cán bộ UBMTTQVN  TP. Buôn Ma Thuột thăm hỏi, động viên gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Cán bộ UBMTTQVN TP. Buôn Ma Thuột thăm hỏi, động viên gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Theo thống kê, trong năm qua TP. Buôn Ma Thuột vận động được hơn 2,2 tỷ  đồng “Quỹ vì người nghèo”, đạt 111,8% kế hoạch đề ra và vượt chỉ tiêu 24,2% kế hoạch tỉnh giao. Trong đó cấp thành phố vận động được 761 triệu đồng; số tiền còn lại do các xã, phường huy động. Số tiền xây dựng quỹ có được như trên cho thấy cuộc vận động đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, các ban, ngành, đoàn thể khi mọi người đều nhận thức ý nghĩa sâu sắc của cuộc vận động, qua đó phát huy tinh thần, truyền thống “nhường cơm xẻ áo” tốt đẹp của dân tộc để cùng chung tay đóng góp, chăm lo cho những mảnh đời không may mắn xung quanh.

Từ số tiền trên, thành phố đã hỗ trợ sửa chữa, xây mới 81 căn nhà Đại đoàn kết, nhà theo Chương trình 167 và trao trên 2.400 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Những ngôi nhà Đại đoàn kết, những phần quà ý nghĩa, được sẻ chia từ tấm lòng của những người cùng là “Con Hồng, cháu Lạc” đã đem lại niềm vui khôn tả cho người nghèo, giúp họ có thêm điều kiện, động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Song song với “Quỹ vì người nghèo”, năm 2016 TP. Buôn Ma Thuột còn vận động xây dựng “Quỹ cứu trợ” được trên 1,72 tỷ đồng để đóng góp cho Trung ương MTTQ Việt Nam và hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Buôn Ma Thuột Nguyễn Hoàng Diệu cho biết: Để huy động được trên 2,2 tỷ đồng, ngay từ đầu năm thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố đưa vào Nghị quyết và phân bổ chỉ tiêu cụ thể cho từng địa phương. Quá trình vận động, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, kịp thời khen thưởng, biểu dương các đơn vị, địa phương hoàn thành đúng kế hoạch. Bên cạnh đó nguồn quỹ vận động được niêm yết công khai, được quản lý, sử dụng đúng mục đích, bảo đảm, nguyên tắc đúng đối tượng, dân chủ, công khai, dưới sự giám sát chặt chẽ của nhân dân.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cũng kêu gọi các tổ chức thành viên tích cực tham gia, cùng đồng hành với Mặt trận đẩy mạnh hoạt động chăm lo cho hội viên, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ cải thiện đời sống. Qua đó, các thành viên đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo cùng thành phố hỗ trợ, “tiếp sức” cho những hoàn cảnh khó khăn. Đơn cử như Hội Phụ nữ thực hiện công trình “18 con bò sinh sản-chung tay vì phụ nữ nghèo, giai đoạn 2016-2020”. Tuổi trẻ thành phố tích cực triển khai các phong trào kế hoạch nhỏ, nuôi heo đất, thu gom giấy, sách báo cũ… để xây dựng tặng 5 nhà Nhân ái, nhà Khăn quàng đỏ cho đoàn viên, đội viên. Hội Cựu chiến binh, Liên đoàn Lao động thành phố vận động hội viên, cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang xây dựng 10 căn nhà Nghĩa tình đồng đội, nhà Mái ấm cho người nghèo…

Sự hưởng ứng nhiệt tình của các tổ chức thành viên trong thực hiện Cuộc vận động đã góp phần cùng thành phố triển khai hiệu quả chính sách an sinh xã hội, qua đó giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn thành phố từ 1,95% (đầu năm 2015) xuống còn 1,63% (đầu năm 2016). 

Đăng Triều

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ