A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người dân xã Vụ Bổn khốn khổ vì đường xuống cấp

16:02 | 23/06/2017

Đường trục chính xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắc) xuống cấp trầm trọng nhiều năm qua khiến việc đi lại và vận chuyển nông sản của người dân gặp khó khăn.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, người dân đã nhiều lần kiến nghị về vấn đề này nhưng đến nay con đường vẫn chưa được nâng cấp sửa chữa.

Ông Lê Viết Nhượng, Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn cho biết, đường trục chính xã Vụ Bổn được xây dựng từ năm 2000, phục vụ nhu cầu đi lại cho hơn 3.000 hộ dân xã Vụ Bổn và là tuyến đường nối các xã Ea Kly, xã Ea Kuăng với trung tâm huyện Krông Pắc.

Bụi mù mịt mỗi khi xe tải đi qua đường trục chính xã Vụ Bổn.

Bụi mù mịt mỗi khi xe tải đi qua đường trục chính xã Vụ Bổn.

Khoảng 5 năm trở lại đây con đường xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Theo ông Nhượng, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đường xuống cấp là do đường xây dựng đã lâu năm, chất lượng, tải trọng của đường không còn phù hợp với nhu cầu và phương tiện giao thông hiện tại. Bên cạnh đó, đường không có hệ thống thoát nước nên khi trời mưa lượng nước ứ lại, tạo thành những “ao” rất lớn nguy hiểm. Lượng xe chở quá tải qua lại ngày đêm cũng là nguyên nhân dẫn đến đường xuống cấp.

Sinh sống bằng nghề bán cơm tại đây đã lâu năm, bà Phí Thị Luyện (thôn Phú Quý) cho hay, lượng xe qua lại tuyến đường này đông nhất vào lúc giữa trưa, chiều và nhất vào lúc nửa đêm. “Ban ngày xe cộ nối đuôi nhau qua lại khiến bụi bay mù mịt. Nửa đêm, từng đoàn xe tấp nập ra vào chở cát, hàng hóa làm ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh hoạt của bà con” - bà Luyện bức xúc.

Trước tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của con đường, đầu năm 2017, 30 hộ dân của thôn Tân Quý và Thăng Quý đã tự đóng tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng/hộ, đồng thời vận động các tài xế xe tải thường xuyên qua lại tuyến đường này hỗ trợ tu sửa được đoạn đường gần 40 m. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là giải pháp tạm thời, bởi theo người dân, con đường đã xuống cấp nặng nề, lại phải oằn mình “gánh” những đoàn xe cơi nới, quá tải ngày đêm ngang nhiên xuôi ngược.

Hồng Chuyên

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ