A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cho mùa Trung thu thêm rộn ràng

09:25 | 26/09/2017

Càng gần đến Tết Trung thu, nhiều hoạt động gây quỹ được các cơ sở đoàn, câu lạc bộ, đội, nhóm trong tỉnh tích cực triển khai để tổ chức Trung thu cho thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Hơn một tháng nay, cứ đến chiều, tối gần 20 sinh viên Khoa Y Dược (Trường Đại học Tây Nguyên) lại tỏa đi các quán cà phê ở TP. Buôn Ma Thuột để bán bắp rang bơ gây quỹ tổ chức Trung thu cho trẻ em vùng khó khăn. Không ít thực khách khi biết rõ mục đích thiện nguyện của sinh viên nên sẵn sàng mua, thậm chí còn ủng hộ thêm kinh phí nhằm góp một phần nhỏ vào quỹ thực hiện chương trình. Bạn Nguyễn Thị Ngọc Trâm, sinh viên năm 4, khoa Y Dược bày tỏ: “Khi Đoàn Khoa có chủ trương này em sắp xếp thời gian tham gia với mong muốn mang đến một Trung thu ý nghĩa cho các em nhỏ”. Bạn Nguyễn Danh Sơn, Bí thư Đoàn khoa Y Dược, Trường Đại học Tây Nguyên cho biết: "Năm nay chúng em lên kế hoạch tổ chức Trung thu ở buôn Cư Tê (xã Cư Pui, huyện Krông Bông). Ngoài tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng quà thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, chúng em còn thực hiện công trình thanh niên tại điểm Trường Tiểu học Cư Pui cũng ở buôn Cư Tê, như: sơn lại các lớp học, làm trụ cờ… Kinh phí do sinh viên trong Khoa quyên góp và bán hàng từ thiện".

Thành viên nhóm Hành trình Đỏ Đắk Lắk thu gom và bán lon bia để tổ chức hoạt động thiện nguyện  mùa Trung thu.

Thành viên nhóm Hành trình Đỏ Đắk Lắk thu gom và bán lon bia để tổ chức hoạt động thiện nguyện mùa Trung thu.

Vào những ngày này công tác chuẩn bị cho Chương trình “Trăng về trên Cư Êwi” tại xã Cư Êwi - một xã khó khăn của huyện Cư Kuin của nhóm Hành trình đỏ Đắk Lắk cũng đang vào giai đoạn nước rút với nhiều hoạt động như: bán báo, bán đồ handmade, thu gom vỏ lon bia… để gây quỹ; ráo riết tập luyện văn nghệ để biểu diễn tại chương trình. Anh Hoàng Minh Trung, Trưởng Ban Điều phối nhóm Hành trình đỏ Đắk Lắk nói, với tâm niệm “Yêu thương cho đi, yêu thương lại nhận về”, đồng thời hưởng ứng hoạt động thiện nguyện Trung thu đỏ trên khắp mọi miền Tổ quốc do Hành trình đỏ Việt Nam phát động, nhóm phấn đấu trao 30 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất) tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập và bệnh nhi mắc bệnh tan máu bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung, Phó trưởng Ban Trường học (Tỉnh Đoàn) cho biết, Tỉnh Đoàn đã có văn bản hướng dẫn các cơ sở đoàn trực thuộc, câu lạc bộ, đội, nhóm trong tỉnh tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu chu đáo, ý nghĩa. Theo đó, các chương trình tập trung làm lồng đèn đẹp, thi hóa trang, thi hoạt cảnh, văn nghệ, trò chơi dân gian, rước đèn, múa lân diễu hành tặng quà, xe đạp và trao học bổng tặng trẻ em khuyết tật, trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Năm nay, các hoạt động vui Tết Trung thu sẽ được tổ chức đồng loạt tại các địa phương, đơn vị trong tỉnh từ ngày 29-9 đến ngày 4-10 (tức ngày 10-8 đến 15-8 âm lịch). Riêng cấp tỉnh tổ chức tại huyện Krông Năng vào ngày 3-10 với sự phối hợp của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Tỉnh Đoàn và UBND huyện Krông Năng. Theo ông Nguyễn Duy Tuyết, Trưởng Phòng Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) đơn vị đã phối hợp với Tỉnh Đoàn chuẩn bị cơ sở vật chất đồng thời vận động được 100 suất quà, 30 suất học bổng, 20 chiếc xe đạp… tặng các em có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo vượt khó của huyện Krông Năng tại “Đêm hội Trăng rằm" năm 2017. Về phía Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cũng đang tích cực kêu gọi sự chung tay của cộng đồng, các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ để tổ chức cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng dân tộc thiểu số, biên giới, vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là thiếu nhi thiệt thòi có một mùa Trung thu tròn đầy yêu thương, ý nghĩa.

Nguyễn Gia

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ