A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Krông Bông nỗ lực "phủ sóng" bảo hiểm y tế cho người dân

13:53 | 02/10/2017

Nhằm thực hiện đúng lộ trình bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân đã đề ra, thời gian qua, các cấp, ngành ở huyện Krông Bông đã tăng cường sự chỉ đạo và đẩy mạnh triển khai nhiều giải pháp tích cực để nâng cao độ “phủ sóng” BHYT trên địa bàn.

Để giúp người dân có điều kiện tham gia BHYT, thời gian qua Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện Krông Bông đã phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, UBND các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền về chính sách, pháp luật về BHYT, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh BHYT, đảm bảo quyền lợi cho người có thẻ BHYT... Bên cạnh đó, BHXH huyện Krông Bông cũng đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT ở các đơn vị, doanh nghiệp; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật; chủ động mở đại lý bán BHYT tự nguyện và BHYT tại các trạm y tế xã, thị trấn và Bệnh viện Đa khoa huyện... Đối với một số đối tượng có tỷ lệ tham gia BHYT thấp như lao động trong các doanh nghiệp, ngoài những giải pháp chung là tuyên truyền và kiểm tra thường xuyên thì BHXH huyện còn phối hợp với ngành Thuế rà soát toàn bộ số doanh nghiệp có sử dụng lao động trên địa bàn vào quản lý và tham gia BHYT. Định kỳ 6 tháng, cơ quan BHXH huyện kịp thời báo cáo UBND huyện về tình hình thực hiện BHYT của các doanh nghiệp trên địa bàn; đồng thời đề xuất các giải pháp để chỉ đạo thực hiện nhằm tăng tỷ lệ bao phủ BHYT đối với nhóm người lao động và người sử dụng lao động.

Anh Nguyễn Hồng Phúc (phải), cán bộ BHXH huyện Krông Bông hướng dẫn thủ tục về BHYT, BHXH  cho người dân trong chương trình

Anh Nguyễn Hồng Phúc (phải), cán bộ BHXH huyện Krông Bông hướng dẫn thủ tục về BHYT, BHXH cho người dân trong chương trình "Ngày thứ bảy tình nguyện".

Để tăng tỷ lệ tham gia BHYT trong nhóm học sinh, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn triển khai thực hiện BHYT trong trường học theo đúng quy định; sử dụng Quỹ chăm sóc sức khỏe ban đầu tại các trường học một cách hiệu quả, chất lượng, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe cho học sinh; đưa chỉ tiêu học sinh tham gia BHYT làm 1 trong các tiêu chí chính để xét thi đua khen thưởng đối với các trường trên địa bàn huyện; đảm bảo năm 2017 có 100% học sinh  tham gia BHYT theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, BHXH huyện còn chú trọng mở rộng đại lý thu, thường xuyên giao ban, tập huấn nâng cao tinh thần trách nhiệm và năng lực tiếp cận hộ gia đình để tuyên truyền, vận động tham gia BHYT, chi trả kịp thời các khoản thù lao để đảm bảo cho đại lý hoạt động có hiệu quả. Đến nay, BHXH huyện đã phát triển hệ thống đại lý thu gồm 37 người là cán bộ các hội, đoàn thể của các xã, thị trấn, Bệnh viện Đa khoa huyện và nhân viên bưu điện.

Chia sẻ về lợi ích của BHYT, anh Đỗ Văn Anh ở thôn 1, xã Hòa Sơn cho hay: Mỗi năm anh đều mua BHYT cho cả gia đình gồm 4 thành viên. Tuy điều kiện kinh tế không mấy khá giả nhưng khi được nghe các cán bộ tuyên truyền về chính sách, pháp luật về BHYT, anh nhận thấy nó mang lại lợi ích rất lớn trong những lúc đau ốm, bệnh tật nên anh cố gắng mua đều đặn...

Theo ông Trần Văn Huy, Giám đốc BHXH huyện Krông Bông, nhờ nỗ lực thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, đến nay tỷ lệ bao phủ BHYT ở huyện Krông Bông đạt 90,17% tổng dân số toàn huyện, cao hơn tỷ lệ bình quân của tỉnh (78,6%). Một số địa phương trong huyện có tỷ lệ bao phủ BHYT cao gồm: xã Yang Reh (100%), xã Ea Trul (100%), xã Dang Kang (99,7%), xã Cư Pui (97,5%), xã Yang Mao (99,88%)... 

Khả Lê

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ