A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đẩy mạnh cải cách hành chính, vì nhân dân phục vụ

09:28 | 26/02/2018

Trong thời gian qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) ở Công an tỉnh ngày càng nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo nhân dân ...

... nhờ đơn giản hóa các thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước về an ninh trật tự (ANTT), giảm thiểu phiền hà với mục tiêu vì nhân dân phục vụ.

Đại tá Nguyễn Văn Bình, Phó Giám đốc, Trưởng Ban chỉ đạo CCHC Công an tỉnh cho biết, xác định CCHC là nội dung quan trọng xuyên suốt, là khâu đột phá để tạo chuyển biến tích cực về chất lượng, hiệu quả các mặt công tác trên lĩnh vực quản lý nhà nước về ANTT, Đảng ủy Công an tỉnh đã quán triệt thực hiện nghiêm túc nghị quyết của Chính phủ, các chương trình kế hoạch của Bộ Công an về công tác CCHC đến tất cả các đơn vị trực thuộc. Phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với công tác CCHC theo tinh thần Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 18-4-2017 của Tỉnh ủy, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chủ động đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành, gắn kết quả đánh giá thực hiện CCHC với công tác bình xét thi đua của người đứng đầu và tập thể các đơn vị, từng bước xây dựng bộ máy tinh gọn, hiệu quả, đội ngũ cán bộ, chiến sĩ tinh thông về nghiệp vụ, tận tụy với công việc, hết lòng vì nhân dân.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh) hướng dẫn người dân về TTHC.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh) hướng dẫn người dân về TTHC.

Ban chỉ đạo CCHC Công an tỉnh cũng đã kịp thời tham mưu, triển khai các giải pháp đẩy mạnh công tác CCHC, trong đó tập trung củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ, chiến sĩ làm công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); bố trí trụ sở tiếp công dân bảo đảm lịch sự, thuận tiện; niêm yết công khai các quy trình giải quyết TTHC và các quy định, biểu mẫu về TTHC để người dân dễ tiếp cận, thực hiện và giám sát hoạt động giải quyết TTHC của cơ quan Công an; thực hiện tốt công tác tiếp dân, giúp cho người dân khi đến liên hệ và giải quyết công việc được thuận lợi nhất; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, ưu tiên lĩnh vực CCHC công, giảm thiểu việc sử dụng các loại giấy tờ, rút ngắn thời hạn trả kết quả, việc lưu trữ thông tin bảo đảm chính xác…

Ông Nguyễn Hoàng Việt ở phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) đang thực hiện thủ tục bấm biển số xe ô tô tại bộ phận một cửa, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh).

Ông Nguyễn Hoàng Việt ở phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) đang thực hiện thủ tục bấm biển số xe ô tô tại bộ phận một cửa, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh).
 
“Tôi đến Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), làm thủ tục bấm biển số xe ô tô từ 8 giờ, đến 9 giờ kém là các thủ tục đã được hoàn tất. Thay vì mất cả ngày ngồi đợi như trước kia thì nay các thủ tục đã được thực hiện một cách nhanh chóng. Không những thế, thái độ của các cán bộ nơi đây còn rất nhiệt tình, thân thiện”.
 
Ông Nguyễn Hoàng Việt, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột

Với mục tiêu “3 giảm” (thời gian, thủ tục, chi phí), năm 2017 Công an toàn tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết 221.129 hồ sơ TTHC. Tỷ lệ hồ sơ TTHC giải quyết đúng thời hạn đạt 100%. Không có hồ sơ giải quyết quá hạn phải xin lỗi bằng văn bản. Các hồ sơ TTHC được giải quyết nhiều là cấp CMND (89.167 hồ sơ), cấp đăng ký xe (64.313 hồ sơ), quản lý xuất nhập cảnh (21.865 hồ sơ)... Cùng với đó, Công an tỉnh đã ký thỏa thuận hợp tác với Bưu điện tỉnh cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu điện và triển khai tích hợp các dữ liệu đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh phục vụ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 đối với 71 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết. Một số đơn vị đã thực hiện quản lý cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC thông qua hệ thống camera, cấp phát CMND tại nhà, đăng ký tạm trú, lưu trú đối với người nước ngoài qua mạng Internet… nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong việc giải quyết các TTHC.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Bình, năm 2017, kết quả chấm điểm chỉ số CCHC của Công an tỉnh đạt 93%, xếp thứ 10/63 Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tăng 10,4% và 25 bậc xếp hạng so với năm 2016. Trong năm 2018, Công an tỉnh tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào CCHC; duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2008 trong giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân…

Khả Lê

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ