A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Năm 2018, bão sẽ đến sớm

10:20 | 27/02/2018

Nhận định về diễn biến khí tượng thủy văn trong 3 tháng tới (từ tháng 3 đến tháng 5-2018), các chuyên gia của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương đặc biệt lưu ý trong tháng 4 và tháng 5 là những tháng chuyển mùa, ...

... do vậy nhiều khả năng các hiện tượng dông, sét, tố lốc, mưa đá sẽ xuất hiện gia tăng về tần suất trên phạm vi toàn quốc.

Mùa bão năm 2018 xuất hiện sớm ở Bắc Biển Đông. Điều này đã được chứng minh bằng áp thấp nhiệt đới xuất hiện ngay trong tháng 1-2018. Nhiệt độ trung bình từ tháng 3 đến tháng 5 phổ biến ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm. Lượng mưa các khu vực phía Nam có xu hướng xấp xỉ đến cao hơn trung bình nhiều năm trong 3 tháng tới. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có khả năng xuất hiện các đợt mưa trái mùa trong tháng 3.

Không khí lạnh trong tháng 3 và tháng 4 vẫn tác động đến khu vực phía Bắc nhưng cường độ và tần suất sẽ giảm dần. Rét đậm rét hại vẫn có khả năng xảy ra trong nửa đầu tháng 3 nhưng không kéo dài. Nắng nóng tại các khu vực trên toàn quốc có xu hướng xuất hiện muộn và có khả năng không kéo dài và không gay gắt.

Khu vực Bắc Bộ từ tháng 3 đến tháng 4 lượng mưa phổ biến ở mức thấp hơn trung bình nhiều năm từ 10-30% cùng thời kỳ. Mùa mưa tại khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện tương đương với trung bình nhiều năm. Khu vực Trung Bộ từ tháng 3 đến tháng 5 lượng mưa tại khu vực phổ biến ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong thời kỳ tháng 3 vẫn là các tháng mùa khô, nhưng khu vực Nam Bộ vẫn tiếp tục có khả năng xuất hiện những đợt mưa rào trái mùa, do vậy lượng mưa trong tháng có khả năng cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Mùa mưa tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng đến sớm, do vậy từ nửa cuối tháng 4 lượng mưa có xu hướng tăng dần và tổng lượng mưa tháng 4 và tháng 5 có khả năng ở mức xấp xỉ đến cao hơn từ 15-30% so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Từ cuối tháng 2 đến tháng 5, mực nước trên các sông chính ở Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên biến đổi chậm. Trong nửa cuối tháng 5, các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, thượng nguồn sông Ba và các sông ở Ninh Thuận, Bắc Bình Thuận có khả năng xuất hiện lũ nhỏ.

Mực nước đầu nguồn sông Cửu Long xuống dần và ở mức tương đương cùng kỳ năm 2017. Xâm nhập mặn ở khu vực Nam Bộ ở mức thấp hơn trung bình nhiều năm và tương đương năm cùng kỳ năm 2017.

Hôm nay 27/2, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, khu vực Bắc Bộ có mưa nhỏ và mưa phùn rải rác, có nơi có dông. Do độ ẩm không khí cao nên nồm ẩm sẽ tiếp tục duy trì tại khu vực Hà Nội và các tỉnh ven biển Bắc Bộ. Hà Nội, nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Đêm và sáng trời rét. Độ ẩm từ 70 - 98%. Nhiệt độ từ 16 - 19 độ C. Khu vực Tây Nguyên không mưa, ngày nắng. Đêm và sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 17 - 23 độ C. Nam Bộ, nhiệt độ từ 23 - 31 độ C.    

V.Hào

 

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ