A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đào tạo nghề cho 35 nữ lao động dân tộc thiểu số ở xã Hòa Phú

15:18 | 16/05/2018

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Tây Nguyên (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa phối hợp với UBND xã Hòa Phú tổ chức lớp sơ cấp đào tạo nghề may công nghiệp cho 35 lao động nữ dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Trong 3 tháng, các học viên sẽ được làm quen với máy móc, đào tạo các kỹ thuật cơ bản trong ngành may công nghiệp và kiến thức an toàn lao động. Sau khi kết thúc khóa học, các học viên được cấp chứng chỉ đào tạo nghề và được giới thiệu việc làm miễn phí tại các cơ sở, công ty sản xuất mặt hàng may mặc trong và ngoài tỉnh.

 

 

Các học viên tham gia lớp học

Được biết, hằng năm Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Tây Nguyên phối hợp tổ chức khoảng 5 lớp đào tạo nghề phi nông nghiệp cho hơn 150 lao động nông thôn, chủ yếu là nghề may công nghiệp và điện dân dụng. 

 

Ước tính, có khoảng 80% lao động có việc làm thường xuyên sau khi được đào tạo nghề, trong đó, phần lớn lao động được tuyển dụng vào các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất; số còn lại tự trang bị máy móc để nhận may gia công hoặc làm dịch vụ sửa chữa tại nhà.

 

Đinh Nga

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ