A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phát huy vai trò nhân dân trong phòng cháy chữa cháy

14:26 | 20/06/2018

Trong những năm qua, bên cạnh việc chú trọng xây dựng, đào tạo đội ngũ chữa cháy, cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) tỉnh đã tập trung tuyên truyền,...

...xây dựng phong trào toàn dân PCCC với mục đích nâng cao nhận thức về phòng chống cháy nổ trong mọi gia đình, cơ quan, tập thể, cộng đồng.

Trong năm 2017, toàn tỉnh đã xảy ra 31 vụ cháy, làm bị thương 2 người, tài sản thiệt hại ước tính 8,192 tỷ đồng, trong đó, thiệt hại lớn đa phần là cháy nhà và cơ sở kinh doanh của người dân. Trước tình hình cháy, nổ đang ngày một gia tăng, Ban Chỉ đạo PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC và CNCH. Các Phòng Cảnh sát PCCC khu vực đã tham mưu UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn thành lập Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH. Tính đến nay, toàn tỉnh đã có 182/184 xã, phường, thị trấn thành lập Ban Chỉ đạo PCCC cấp xã; 5.348 đội chữa cháy tại chỗ (trong đó có 2.259 đội dân phòng với 14.966 đội viên, 3.089 đội PCCC cơ sở với 15.558 đội viên). Lực lượng PCCC tại chỗ thường xuyên được huấn luyện nâng cao nghiệp vụ, đóng vai trò nòng cốt trong công tác PCCC tại các địa phương. Việc phối hợp giữa các lực lượng và sự tham gia, ủng hộ của quần chúng nhân dân đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc triển khai các biện pháp phòng ngừa; kịp thời chữa cháy, CNCH các vụ cháy, nổ, sự cố, tai nạn, hạn chế thiệt hại về người và tài sản.

Huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho lực lượng PCCC tại chỗ.

Với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm và dân kiểm tra” trong công tác PCCC, lực lượng Cảnh sát PCCC thường xuyên tổ chức tuyên truyền huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng và nhân dân trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn các cơ sở, khu dân cư tăng cường công tác tự kiểm tra về PCCC để kịp thời phát hiện và khắc phục các sơ hở, thiếu sót, các nguyên nhân, điều kiện phát sinh có thể dẫn đến cháy, nổ; củng cố, xây dựng lực lượng PCCC tại chỗ, hướng dẫn trang bị các dụng cụ, phương tiện PCCC phù hợp, đủ về số lượng, bảo đảm chất lượng nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các vụ cháy, nổ khi mới phát sinh. Đặc biệt là công tác xây dựng các mô hình phong trào điển  hình để vận động các tầng lớp nhân dân tham gia. Bên cạnh đó, Cảnh sát PCCC tỉnh đã tích cực tham mưu Tỉnh ủy chỉ đạo các ban ngành địa phương triển khai thực hiện Chỉ thị số 47 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy.

Lễ ra mắt mô hình khu dân cư an toàn PCCC tại xã Ea Ktur (huyện Cư Kuin).

Sau hơn 2 năm thực hiện, công tác phòng cháy chữa cháy đã có những chuyển biến rõ rệt. Ý thức, nhận thức của doanh nghiệp về vai trò, tầm quan trọng của công tác PCCC được nâng lên, tạo được ý thức thường trực cảnh giác đề phòng cháy, nổ trong nhân dân. Lực lượng dân phòng, PCCC cơ sở được củng cố và phát huy hiệu quả theo  phương châm “bốn tại chỗ”. Hầu hết các vụ cháy xảy ra trên địa bàn tỉnh được cứu chữa kịp thời, không để xảy ra cháy lan, cháy lớn.

Để nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân PCCC, thời gian tới, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tham mưu, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia, xây dựng phong trào toàn dân PCCC bằng lực lượng và phương tiện tại chỗ nhằm hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra, kiềm chế các vụ cháy lớn, gây hậu quả nghiêm trọng.

Như Quỳnh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ