A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhói lòng em bé 8 tuổi bị viêm não, liệt nửa người

09:33 | 28/06/2018

Nhìn cảnh em Y Khôn Êban (8 tuổi, ở buôn Pốk A, thị trấn Ea Pốk, Cư M’gar) phải uống từng giọt sữa qua ống xi lanh, không nói được, nửa người cũng không thể cử động do biến chứng của căn bệnh viêm não, ai cũng xót xa, thương cho hoàn cảnh của em.

Ngày 13-6-2018, em Y Khôn Êban bỗng bị đau đầu, lên cơn sốt liên tục. Người nhà phải tức tốc đưa em đến Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M’gar chữa trị, nhưng không tìm ra được bệnh nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán em bị bệnh viêm não và cần phải nằm viện điều trị lâu dài may ra mới có tiến triển.

Anh Y Doanh Êban bố của Y Khôn buồn rầu kể: Vợ chồng anh ly dị từ khi Y Khôn mới được 8 tháng. Từ đó đến nay, vợ anh chưa một lần tìm đến thăm con. Anh đi làm ăn xa, gửi con cho bà nội chăm sóc, hằng tháng gửi số tiền làm thuê ít ỏi về để đỡ đần bà nội nuôi con. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, Y Khôn không được đến trường, hằng ngày phụ bà chăn bò thuê cho người làng với tiền công 30.000 đồng/ngày. Tưởng chừng cuộc sống khó khăn, nhọc nhằn cứ thế lặng lẽ trôi qua, nhưng con trai bỗng lâm bệnh nặng khiến anh hoang mang, lo lắng. “Nghe tin con bị đau, tôi chỉ biết bỏ hết việc về với con. Nhìn con mà tôi như đứt từng khúc ruột. Chỉ hơn 1 tuần bệnh phát mà con gần như liệt nửa người, không nói được. Cháu còn nhỏ quá, còn tương lai nhưng số phận lại hẩm hiu như vậy, tội cho con quá”, Y Doanh nói như muốn khóc. Giờ sức khỏe của Y Khôn rất yếu, không tự ăn uống được, nằm một chỗ, cơ thể thì gầy gò, tím tái, mọi sinh hoạt phải có người trợ giúp.

Anh Y Doanh đang chăm sóc con.

Anh Y Doanh làm thuê vất vả, lam lũ nhưng số tiền kiếm được chỉ đủ để chạy ăn qua ngày cho gia đình. Ông bà nội già yếu, làm nghề đan rổ rá bán, nhưng cũng ế ẩm. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng không nằm trong diện hộ nghèo nên không được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Gia đình phải đóng toàn bộ mọi chi phí, trong khi đó tiền viện phí và thuốc men của em mỗi ngày tốn gần 2 triệu đồng.

Bác sĩ Trần Đình Việt, Khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh là người điều trị trực tiếp cho Y Khôn cho biết: “Viêm não là căn bệnh nguy hiểm, phải điều trị lâu dài, các loại thuốc bổ não cũng rất tốn kém, cháu lại không có bảo hiểm y tế nên hoàn cảnh rất đáng thương. Mong rằng sẽ có nhiều mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí cho cháu chữa bệnh”.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về địa chỉ: Y Doanh Êban, buôn Pốk A, thị trấn Ea Pốk (huyện Cư M’gar), số điện thoại: 01684.298.857; hoặc Quỹ tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột.

Thùy Duyên

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ