A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

BHXH tỉnh niêm yết công khai 100% thủ tục hành chính tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả

07:51 | 13/10/2018

Đoàn kiểm tra kết quả thực hiện cải cách hành chính (CCHC) nhà nước năm 2018 vừa tiến hành kiểm tra công tác CCHC tại Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh. Mốc thời gian kiểm tra từ tháng 1-2017 đến hết tháng 6-2018.

Đoàn kiểm tra ghi nhận, 100% thủ tục hành chính (TTHC) của ngành đều được niêm yết, công khai tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả TTHC; việc thực hiện cơ chế “một cửa” tại Văn phòng BHXH tỉnh và BHXH cấp huyện được duy trì để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC cho tổ chức cá nhân theo quy định chung của toàn ngành; áp dụng có hiệu quả Hệ thống Một cửa điện tử tập trung trên cơ sở phần mềm “Tiếp nhận và quản lý hồ sơ 3.0” để quản lý, theo dõi trực tuyến công tác tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả TTHC trong lĩnh vực BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHYT, BHTN); áp dụng Phần mềm “Bộ công cụ hỗ trợ tập trung dữ liệu thu, sổ thẻ và tài chính kế toán” – TST để kiểm tra thông tin thẻ BHYT của người đi khám bệnh với cơ sở dữ liệu thẻ BHYT tập trung toàn quốc.

Thành viên Đoàn kiểm tra kiểm tra việc niêm yết công khai thủ tục hành chính..

Cũng trong thời gian nói trên, BHXH tỉnh đã giải quyết 333.059 hồ sơ, trong đó có 14 hồ sơ quá hạn. Đơn vị đã có văn bản xin lỗi các hồ sơ quá hạn theo Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 28-12-2016 của UBND tỉnh niêm yết công khai tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả và đăng tải trên Trang thông tin điện tử BHXH tỉnh.

... và kiểm tra quy trình tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của BHXH tỉnh

Đoàn kiểm tra đề nghị BHXH tỉnh khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế được ghi nhận trong quá trình kiểm tra như: chưa có bảng tên trên bàn làm việc; diện tích của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC ở một số đơn vị chưa đảm bảo theo quy định; sớm xây dựng Đề án vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp; cập nhật số lượng danh mục quy trình ISO phù hợp với số lượng TTHC đang thực hiện.

Kim Oanh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ