A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đầu tháng 11 có kết quả miễn giảm hình phạt người bán 100 USD

15:29 | 30/10/2018

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã giao Công an khẩn trương xác minh, căn cứ pháp luật hiện hành, hoàn cảnh khách quan của gia đình người bị phạt 90 triệu đồng do đổi 100 USD...

... tại tiệm vàng Thảo Lực để xem xét miễn, giảm tiền phạt báo cho UBND thành phố trước ngày 2/11/2018.

Ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở TT&TT TP Cần Thơ (bìa phải) trả lời báo chí.

Ngày 30/10 Ban Tuyên giáo Thành uỷ Cần Thơ tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 10/2018. 

Tại cuộc họp, các cơ quan báo chí đã tập trung chất vấn chủ đề “nóng” xảy ra trên địa bàn TP Cần Thơ thời gian qua, đó là vụ việc anh “thợ điện” tên Nguyễn Cà Rê (38 tuổi) ở TP Cần Thơ bị phạt 90 triệu đồng do đổi 100 USD tại tiệm vàng Thảo Lực (quận Ninh Kiều TP Cần Thơ) và Công ty Thảo Lực bị phạt 295 triệu đồng và tịch thu tang vật. Qua đó có hơn 30 câu của các cơ quan báo chí gửi tới chủ trì hội nghị. 

Theo Sở TT&TT TP Cần Thơ, liên quan đến vụ việc này, trong 7 ngày, qua công tác điểm báo, có 47 cơ cơ quan thông tấn báo chí đã đăng tải gần 280 tin, bài. 

Ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở TT&TT TP Cần Thơ cho biết: Về vụ việc này, ngày 29/10, UBND TP Cần Thơ đã văn bản giao Sở TT &TT kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí tại cuộc họp ngày 30/10. 

Ông Trung còn thông tin thêm: "Sau khi báo chí phản ánh vụ việc trên, ngày 25/10, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đã chủ trì cuộc họp. Trong cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo Công an TP Cần Thơ rà soát lại vụ việc tham mưu cho UBND thành phố quyết định việc xử phạt ông Nguyễn Cà Rê”. 

Mới đây ngày 29/10, UBND thành phố cũng đã nhận đơn của ông Nguyễn Cà Rê yêu cầu miễn tiền phạt. Chủ tịch UBND thành phố đã giao Công an khẩn trương xác minh, căn cứ pháp luật hiện hành, hoàn cảnh khách quan của gia đình ông Rê để xem xét miễn, giảm tiền phạt báo cho UBND thành phố trước ngày 2/11/2018.

Theo một số cơ quan báo chí, nhiều câu hỏi được đặt xung vấn đề này nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời thoả đáng như: Căn cứ vào đâu để cơ quan chức năng thực hiện lệnh khám xét và xử phạt hành chính đối với cá nhân, tổ chức ông Rê và tiệm vàng. Thời điểm bắt quả tang vào tháng 1/2018 nhưng đến tháng 8 mới có biên bản vi phạm hành chính và đến tháng 9 mới có quyết định xử phạt hành chính. Vì sao vụ việc lại kéo dài như vậy. 

Ngoài ra, UBND TP Cần Thơ căn cứ vào đâu để tịch thu sung công quỹ 20 viên kim cương của ông Lực. Vì ông Lực cho rằng số kim cương này là của gia đình ông Lực, không bày bán... 

Bên cạnh đó, báo chí còn đặt vấn đề, lệnh khám xét của Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều có đúng thẩm quyền không. Lệnh khám xét là khám xét nhà ở nhưng lực lượng Công an lại khám xét luôn doanh nghiệp. Như vậy là quyết định khám xét của quận Ninh Kiều có đủ thẩm quyền không hay Cảnh sát kinh tế đã khám xét không có lệnh… 

Như Đại Đoàn Kết đã thông tin, trước đó, anh Nguyễn Cà Rê (38 tuổi) đổi 100 USD tại tiệm vàng Thảo Lực bị bắt quả tang vi phạm quy định mua bán, trao đổi ngoại tệ trái phép và bị UBND thành phố Cần Thơ xử phạt 90 triệu đồng khiến cho anh Nguyễn Cà Rê rất lo lắng vì hoàn cảnh gia đình của anh rất khó khăn, không biết kiếm tiền ở đâu để nộp phạt, sau đó anh Nguyễn Cà Rê cũng đã có đơn xin Công an, UBND thành phố được miễn nộp tiền phạt. 

Bên cạnh đó tiệm vàng nơi anh Rê đổi tiền USD sang tiền Việt cũng bị xử phạt hành chính với tổng số tiền 295 triệu đồng do vi phạm các hành vi như: không được phép mua bán ngoại tệ tại nơi không được thu đổi ngoại tệ; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; sản xuất hàng hóa không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định; sản xuất hàng hóa có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng. Đồng thời, tịch thu 100 USD, 20 viên kim cương và 19.910 viên đá hột nhân tạo có giá trị gần 550 triệu đồng tại tiệm vàng này…

Quốc Trung

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ