A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhà máy bia Sài Gòn –Dak Lak diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

13:50 | 26/03/2014

Vừa qua, Nhà máy Bia Sài Gòn – Dak Lak phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh đã tổ chức diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH).

Lực lượng PCCC chuyên nghiệp triển khai công tác chữa cháy trong buổi diễn tập.

Phương án giả định tình huống cháy xảy ra tại khu vực sản xuất của nhà máy; chất cháy chủ yếu tại khu vực này là các nguyên vật liệu, thiết bị máy móc trong dây chuyền sản xuất, thiết bị điện… và đám cháy đã nhanh chóng phát triển, lan rộng, tỏa nhiều khói, khí độc. Khi phát hiện thấy cháy, Đội PCCC của Nhà máy Bia Sài Gòn-Dak Lak nhanh chóng báo động, cắt điện, điện thoại cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp qua số 114, đồng thời nhanh chóng thành lập các tổ: tổ thông tin, tổ hướng dẫn thoát nạn và tìm kiếm người bị nạn, tổ chữa cháy sử dụng các bình chữa cháy xách tay, bình chữa cháy xe đẩy và triển khai máy bơm nước từ bể nước qua các họng nước chữa cháy để phun nước khống chế đám cháy; tổ di chuyển tài sản và tổ chốt chặn vòng ngoài hướng dẫn các lực lượng phối hợp chữa cháy và cứu hộ. Khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến nơi đã phối hợp cùng lực lượng cơ sở khống chế, dập tắt đám cháy và cứu được người bị nạn ra khỏi đám cháy an toàn.

Qua buổi diễn tập, các cán bộ của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã hướng dẫn cho lực lượng PCCC của Nhà máy Bia Sài Gòn – Dak Lak về các kỹ năng, thao tác xử lý tình huống khi có cháy xảy ra.

Trần Tuấn Thanh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ