A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gia tăng người trẻ sử dụng đồng thời nhiều loại chất ma túy

10:09 | 01/06/2019

Đây là thông tin được đưa ra tại hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm trong phòng chống tệ nạn xã hội và định hướng công tác điều trị, cai nghiện trong tình hình mới” do Bộ LĐTB&XH; tổ chức ngày 31/5 tại Hà Nội.

Theo Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội, Bộ LĐTB&XH tình trạng sử dụng ma túy vẫn diễn biến phức tạp, tình trạng sử dụng ma túy tổng hợp chiếm khoảng 70-75% trong tổng số người nghiện ma túy (ở các tỉnh khu vực phía Nam và Tây Nam Bộ, tỷ lệ này lên đến 90-95%). Đặc biệt, tình trạng người nghiện sử dụng ma túy ngày càng phổ biến, dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng. Việc sử dụng ma túy tổng hợp gây các biểu hiện rối loạn tâm thần, mất kiểm soát, giết người vô cớ gây bức xúc, lo lắng trong nhân dân.

Ông Nguyễn Xuân Lập, Cục trưởng Cục Phòng chống tệ nạn xã hội cho biết, công tác cai nghiện tại gia đình, cộng đồng đang gặp nhiều khó khăn, số người cai nghiện giảm do người nghiện và gia đình không tự khai báo và đăng ký cai nghiện, không hợp tác cai nghiện; cán bộ làm công tác cai nghiện chủ yếu kiêm nhiệm, chưa chuyên nghiệp; nhiều địa phương chưa quyết liệt triển khai và không bố trí kinh phí để thực hiện. Một số cơ sở cai nghiện ma túy tại các tỉnh, thành phố Tây Nam Bộ có nguy cơ quá tải học viên cai bắt buộc. 

Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ một số kinh nghiệm trong phòng chống tệ nạn xã hội và điều trị cai nghiện trong tình hình mới.     

L.H.

    nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ