A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Pak: công tác tuyển dụng, bố trí sử dụng, luân chuyển công chức, viên chức còn bất cập

13:41 | 03/04/2014

Tiếp tục chương trình làm việc, trong 2 ngày 1 và 2-4, Ban Pháp chế (HĐND tỉnh) đã giám sát chuyên đề công tác tuyển dụng, bố trí sử dụng, luân chuyển công chức, viên chức tại huyện Krông Pak.

Cùng đi với Đoàn giám sát có lãnh đạo các sở Y tế,  Giáo dục - Đào tạo, Nội vụ…

Đoàn giám sát Ban Pháp chế (HĐND tỉnh) làm việc tại huyện Krông Pak

Năm 2013, huyện được UBND tỉnh giao 117 biên chế hành chính và đã sử dụng 100% chỉ tiêu, gồm 102 biên chế, 15 hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế. Về biên chế giao cho cấp xã là 392 người (cán bộ 196 người, công chức 196 người), trong đó đã biên chế 151 trường hợp, 45 trường hợp chờ thi tuyển. Ngoài ra, UBND huyện đã hợp đồng 5 trường hợp theo Nghị định 68 của Chính phủ, chủ yếu là lái xe, tạp vụ, bảo vệ. Tổng biên chế sự nghiệp giáo dục được giao là 3.577 người và 135 hợp đồng theo Nghị định 68, chủ yếu là nhân viên bảo vệ, nhân viên cấp dưỡng, bảo mẫu. Trong đó đã sử dụng 3.441 biên chế, còn lại 136 biên chế chưa sử dụng (nhân viên y tế 39 trường hợp, giáo viên và tổng phụ trách Đội là 97 trường hợp). Tuy vậy, huyện đã hợp đồng 391 trường hợp để đáp ứng yêu cầu phổ cập mầm non trẻ 5 tuổi, triển khai dạy tiếng Anh, Tin học cho các trường tiểu học…Về biên chế sự nghiệp văn hóa-thông tin-thể dục thể thao và các đơn vị sự nghiệp khác sử dụng đủ 52 biên chế được giao. Trong 2 năm 2012-2013, huyện đã điều động, luân chuyển 87 công chức, viên chức, trong đó giáo viên 75 người.

Đoàn giám sát kiểm tra tình hình thực tế  công tác tuyển dụng, bố trí sử dụng giáo viên, nhân viên  tại Trường TH Trần Quốc Tuấn (thị trấn Phước An, huyện Krông Pak)

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn giám sát yêu cầu UBND huyện và các phòng chức năng làm rõ một số vấn đề như: tỷ lệ tuyển dụng và hợp đồng lao động là người dân tộc thiểu số quá ít; sử dụng cán bộ cử tuyển chưa hiệu quả; việc luân chuyển, bố trí cán bộ, công chức, viên chức có lúc, có nơi  còn nhiều bất cập, chưa phù hợp với chuyên môn đào tạo; tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ vẫn còn xảy ra tại một số trường; chưa luân chuyển một số đối tượng theo quy định (tài chính cấp xã, tài chính các trường học). Đặc biệt số hợp đồng lao động ngoài chỉ tiêu của ngành giáo dục nhiều, ảnh hưởng đến hoạt động chuyên môn do phải dùng ngân sách chi thường xuyên để trả lương cho số lao động này….

Lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Krông Pak giải trình việc hợp đồng lao động ngoài chỉ tiêu được giao nhiều hơn so với quy định

Trên cơ sở những phân tích, góp ý của các thành viên trong Đoàn, Trưởng Ban Pháp chế (HĐND tỉnh) Phạm Hát ghi nhận nỗ lực của huyện trong công tác tuyển dụng, bố trí sử dụng, luân chuyển công chức, viên chức thời gian qua. Song để thực hiện tốt công tác này, UBND huyện cần chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn rà soát kỹ chức năng, nhiệm vụ của  từng đơn vị để bố trí sắp xếp cán bộ cho phù hợp; bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu công việc trong tình hình mới; tập trung xây dựng tốt Đề án vị trí việc làm để bố trí đúng người, đúng việc; kiên quyết chấn chỉnh tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ…
 
* Ngày 3 và 4 - 4, Ban Pháp chế (HĐND tỉnh) tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề này tại TP. Buôn Ma Thuột.
 
Nguyên Hoa 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ