A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội thảo khoa học "chuyển giao công nghệ thi công mặt đường bằng vật liệu Carboncor Asphalt"

08:04 | 05/04/2014

Sáng 4-4, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Carbon Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học “Chuyển giao công nghệ thi công mặt đường bằng vật liệu Carboncor Asphalt”,...

tham dự có đại diện các ban quản lý dự án giao thông và chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh.

Thử nghiệm vật liệu Carboncor Ashalt trên đường Lý Nam Đế, TP.Buôn Ma Thuột

Carboncor Asphalt là một vật liệu hỗn hợp bao gồm 3 thành phần: đá, sít than sau sàng (rác than) và nhũ tương Carbon. Sản phẩm được sản xuất bởi công nghệ của Nam Phi và đã được sử dụng thành công ở hơn 30 nước trên thế giới. Đây là loại vật liệu hoàn toàn không sử dụng nhiệt, do vậy không cần giới hạn thời gian vận chuyển từ nơi sản xuất đến công trình; không bị chảy mềm dưới thời tiết nóng như các vật liệu nhựa truyền thống; có thể đưa vào sử dụng ngay sau khi lu phẳng (trừ trường hợp đối với đường giao thông có mật độ phương tiện cao hoặc trọng tải lớn thì sử dụng sau 4 đến 8 giờ). Những ưu điểm nổi bật của vật liệu này là tiết kiệm chi phí, không cần sử dụng chất kết dính như vật liệu truyền thống, mặt đường có sức bền tốt, độ chống thấm nước, chống trơn trượt cao, thân thiện với môi trường, thi công đơn giản, bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình thi công… Carboncor Asphalt thường được dùng để bảo trì, bảo dưỡng mặt đường ở các loại cấp đường, và đã được Bộ GTVT cho phép sử dụng trong xây dựng và sửa chữa kết cấu áo đường ô tô ở Việt Nam.

Ưu điểm nội trội của vật liệu này là không cần sử dụng chất kết dính khi thảm mặt đường

Tại hội thảo, đại diện Sở GTVT cho biết, hệ thống các tuyến đường Dak Lak có tổng chiều dài trên 11.000km, hiện đang có nhu cầu xây dựng mới, nâng cấp, duy tu, bảo dưỡng. Dự kiến, sau hội thảo Sở sẽ tham mưu với UBND tỉnh về việc ứng dụng vật liệu này trong xây dựng giao thông trên địa bàn.
 

 

Hoàng Tuyết

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ