A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đề xuất, góp ý về Bộ tiêu chí Quốc gia trong việc thực hiện Phong trào "Toàn dân đoàn kết xậy dựng đời sống văn hóa"

13:25 | 14/05/2014

Ngày 13-5-2014, Cục Văn hóa cơ sở- Bộ VH-TT-DL đã có buổi làm việc với Sở VH-TT-DL, cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" (TDĐKXDĐSVH) tỉnh Dak Lak để nghe báo cáo kết quả thực hiện phong trào trong

đồng thời ghi nhận những đề xuất, góp ý về Bộ tiêu chí Quốc gia (dự thảo) trong việc thực hiện phong trào này giai đoạn tiếp theo.

Trong 15 năm qua, Phong trào TDĐKXDĐSVH trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng và đáng ghi nhận ở các nội dung: Xây dựng con người, gia đình, thôn buôn văn hóa; Hoàn thiện thiết chế văn hóa cơ sở; Thực hiện các nhiệm vụ chính trị- kinh tế- xã hội có nội dung văn hóa…. Theo báo cáo của Sở VH-TT-DL, đến nay trên địa bàn tỉnh có hơn 312.000 hộ được công nhận gia đình văn hóa, 1.419/2.470 thôn buôn đạt danh hiệu văn hóa và 1.531/1.693 cơ quan, đơn vị được công nhận danh hiệu văn hóa. Theo đó, việc thực hiện nếp sống văn hóa, kỷ cương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và xây dựng môi trường- thiết chế văn hóa trên địa bàn cũng được triển khai, thực hiện có chiều sâu và hiệu quả góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa và bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa cho đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Nhờ đoàn kết...
Nhờ đoàn kết xây dựng, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống nên cộng đồng người Êđê ở buôn Akô D'hông (phường Tân Lợi-TP Buôn Ma Thuột) đã gìn giữ nguyên vẹn những ngôi nhà dài của mình trước tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ hiện nay.

Tại buổi làm việc, đại diện các thành viên trong Ban chỉ đạo Phong trào TDĐKXDĐSVH tỉnh đã tham gia đề xuất, đóng góp ý kiến về Bộ tiêu chí Quốc gia trong việc thực hiện phong trào trên nhằm nâng cao hiệu lực và hiệu quả đạt được trong thời gian tới. Nhiều ý kiến cho rằng, vì chưa có văn phòng trực tiếp chỉ đạo chuyên trách ở các cấp từ tỉnh đến xã, phường nên sự phối hợp giữa các thành viên chưa thật sự nhịp nhàng và đồng bộ. Đặc biệt là nguồn nhân lực tại chỗ để đáp ứng yêu cầu ngày càng sâu rộng và thực chất hơn của phong trào vẫn còn thiếu và yếu, khiến sức lan tỏa về ý nghĩa chính trị-kinh tế- xã hội của phong trào còn hạn chế. Riêng đối với địa bàn Dak Lak, một số đại biểu là thành viên trong Ban chỉ đạo đề xuất phải nhanh chóng bổ sung và hoàn thiện thêm thiết chế văn hóa cho hệ thống nhà sinh hoạt cộng đồng và cơ sở hạ tầng nói chung phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa cho người dân tại các địa bàn dân cư.   

Ngày hội VH-TT...
Ngày hội VH-TT các buôn dân tộc bản địa được tổ chức hằng năm cũng góp phần thắt chặt mối đoàn kết trong Phong trào TDĐKXDĐSVH trên địa bàn Dak Lak

Được biết, sau khi lắng nghe, ghi nhận những ý kiến góp ý và đề xuất từ Ban chỉ đạo các tỉnh, thành trong cả nước về Bộ tiêu chí Quốc gia gồm 13 nội dung văn hóa dự thảo bước đầu, Ban chỉ đạo Phong trào TDĐKXDĐSVH Trung ương sẽ nghiên cứu và hoàn chỉnh thêm để tạo sự thống nhất và đồng thuận trong việc thực hiện phong trào giai đoạn mới .

Đ.Đ    

    Nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ