A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội nghị bàn giao tháp gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

16:32 | 27/06/2014

Sáng 27-4, UBND tỉnh Đắc Lắc tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp lần thứ I năm 2014, giải đáp những kiến nghị và thống nhất giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiệu quả, đúng pháp luật.

Về tham dự hội nghị có ông Hoàng Trọng Hải chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân  tỉnh, ông Dương Thanh Tương chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp chủ trì và đồng chủ trì hội nghị. Ngoài ra còn có 150 doanh nghiệp đại diện cho hơn 5000 doanh nghiệp, hợp tác xã đang hoạt động trên địa bàn.

Báo cáo tại buổi gặp mặt cho biết, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm có bước phát triển, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội đươc giữ vững. Trong 6 tháng đầu năm 2014, toàn tỉnh Đắc Lắc có 331 doanh nghiệp thành lập mới, với tổng vốn đăng ký hơn 757 tỷ đồng; đồng thời có 271 doanh nghiệp giải thể, ngừng hoạt động và bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

 Hiện nay, toàn tỉnh Đắc Lắc có 7.192 doanh nghiệp và hợp tác xã đăng ký sản xuất, kinh doanh; trong đó có 5.870 doanh nghiệp, hợp tác xã còn hoạt động. Cũng trong 6 tháng qua, tỉnh Đắc Lắc cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng vốn đăng ký gần 384 tỷ đồng.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Đắc Lắc và lãnh đạo các sở, ngành đã trực tiếp giải đáp 50 kiến nghị của đại diện 29 doanh nghiệp. Trong đó các kiến nghị của doanh nghiệp tập trung vào các nhóm vấn đề: Giải quyết vướng mắc trong giải phóng mặt bằng các dự án, giải quyết tranh chấp về đất đất đai, khiếu nại về chính sách giao khoán vườn cây và chế độ tiền lương giữa doanh nghiệp với người dân và người lao động; về giá thuê đất, việc thực hiện miễn giảm thuế, hỗ trợ tín dụng, bảo hiểm xã hội và chính sách hỗ trợ doanh nghiệp; việc thanh toán vốn cho các công trình xây dựng bằng vốn ngân sách nhà nước.

Đồng chí Hoàng Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Đắc Lắc trực tiếp giải đáp 50 kiến nghị của đại diện 29 doanh nghiệp.

Cũng tại hội nghị, các doanh nghiệp đề nghị UBND tỉnh Đắc Lắc rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, thủ tục đầu tư nhằm cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh chấp tỉnh; tiếp tục có biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp chế biến lâm sản di dời vào khu, cụm công nghiệp; đồng thời đề nghị với ngành ngân hàng có chính sách khoanh nợ tiền vay và hỗ trợ lãi suất cho các khoản nợ đầu tư vào công trình mà ngân sách nhà nước đang còn nợ doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp tỉnh Đắc Lắc cũng kiến nghị với các cơ quan Trung ương sớm ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện công tác cổ phần hóa đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp; có chính sách miễn giảm tiền thuê đất đối với diện tích đất, rừng của công ty nhà nước hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp; đồng thời sớm ban hành bộ tiêu chí, danh mục phân loại doanh nghiệp nhà nước, để làm cơ sở đánh giá, phân loại và thực hiện tái cơ cấu, sắp xếp doanh nghiệp nhà nước theo chủ trương chung đã ban hành.

Sau hội nghị này, lãnh đạo UBND tỉnh Đắc Lắc cam kết sẽ tiếp xúc thường xuyên với doanh nghiệp khi doanh nghiệp có yêu cầu, như duy trì lịch tiếp doanh nghiệp định kỳ hàng tuần, nhằm kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc mới phát sinh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp có môi trường sản xuất, kinh doanh và đầu tư thuận lợi nhất, qua đó tăng nguồn thu cho ngân sách, giải quyết việc làm cho người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thi Hương

    doanhnghiepdaklak.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ