A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Rà soát, thống kê lao động tự do bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

13:49 | 09/07/2021

Ngày 9/7, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh vừa có đề nghị các sở, ngành, địa phương thống kê, đề xuất đối tượng là người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Căn cứ tình hình thực tiễn, các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố đề xuất đối tượng, mức tiền hỗ trợ cho nhóm lao động tự do bị mất việc do dịch Covid-19.

Những đối tượng được hỗ trợ gồm: người làm nghề bán hàng rong; người buôn bán nhỏ trên đường phố; người thu gom rác, phế liệu; người bốc vác, chuyển hàng bằng xe thô sơ; người bán lẻ vé số lưu động; người tự làm trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khỏe…

Nhiều lao động tự do của tỉnh Đắk Nông bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19

Ngoài ra, UBND huyện, thành phố có thể để xuất thêm các đối tượng khác được quy định là người lao động tự do.

Việc rà soát, thống kê người lao động bị ảnh hưởng gửi về Sở trước ngày 20/7 để tổng hợp, trình UBND tỉnh phê duyệt theo quy định.

Trước đó, ngày 1/7/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 với tổng kinh phí 26.000 tỷ đồng cho 12 nhóm đối tượng. Đây là gói hỗ trợ tiếp nối Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ với kinh phí 62.000 tỷ đồng.

Tin, ảnh: Thanh Hằng

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/xa-hoi/ra-soat-thong-ke-lao-dong-tu-do-bi-anh-huong-do-dich-covid-19-87482.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ