A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cách ly y tế tại nhà đối với những người đến từ TP. Hồ Chí Minh

09:42 | 09/07/2021

Chiều ngày 8/7, UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Công văn số 3552/UBND-KGVX về việc tiếp nhận đối với người từ TP. Hồ Chí Minh về tỉnh Đắk Nông.

Lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát dịch trên tuyến quốc lộ 14 đoạn qua xã Đắk Ru (Đắk R'lấp)

Thực hiện Công văn số 5389/BYT-MT ngày 7/7/2021 của Bộ Y tế về việc tiếp nhận đối với người từ TP. Hồ Chí Minh về địa phương, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh, các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh, UBND các huyện, thành phố áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bắt buộc đối với tất cả những người từ TP. Hồ Chí Minh về tỉnh Đắk Nông (trừ các trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác đi qua TP. Hồ Chí Minh nhưng không dừng, đỗ). 

Cụ thể, những người từ TP. Hồ Chí Minh về Đắk Nông thực hiện khai báo y tế bắt buộc; cách ly y tế tại nhà trong thời gian 7 ngày kể từ ngày về địa phương theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; phải thực hiện xét nghiệm 3 lần (vào ngày đầu tiên, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 trong thời gian cách ly y tế tại nhà); sau đó tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 7 ngày tiếp theo.

Trong thời gian tự theo dõi sức khỏe, người đang cách ly hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người; nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý kịp thời, đúng quy định.

Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan hướng dẫn các phương tiện vận chuyển hàng hóa trên địa bàn tỉnh khi ra, vào TP. Hồ Chí Minh phải thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tin, ảnh: Ngô Đồng

bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/y-te/cach-ly-y-te-tai-nha-doi-voi-nhung-nguoi-den-tu-tp-ho-chi-minh-87464.html

 

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ