A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sẵn sàng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch

15:12 | 13/07/2021

Từ 12 giờ ngày 13/7, toàn tỉnh Đắk Nông thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngay từ sáng, sau khi nắm bắt thông tin, các cơ quan, đơn vị, cửa hàng, cơ sở kinh doanh buôn bán đã triển khai các biện pháp cần thiết để chấp hành chủ trương chung

Luôn thích nghi với điều kiện mới

Đến hết ngày 12/7, tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận 3 ca mắc Covid-19, đều là các ca bệnh từ TP. Hồ Chí Minh trở về. Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, nhất là khi lượng người từ TP. Hồ Chí Minh trở về quê nhiều hơn, tỉnh Đắk Nông đã áp dụng Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện giãn cách xã hội. Đây là một trong những biện pháp quyết liệt được tỉnh triển khai để chủ động phòng, chống dịch Covid-19.

Dù 12 giờ trưa ngày 13/7, Chỉ thị 15 mới chính thức được áp dụng, nhưng ngay từ sáng cùng ngày, nhiều cơ sở kinh doanh đã rục rịch sắp xếp lại bàn ghế, vệ sinh không gian kinh doanh để bảo đảm các hoạt động diễn ra theo đúng tinh thần Chỉ thị 15. Đặc biệt, chủ hộ kinh doanh, lãnh đạo doanh nghiệp rất vui vẻ, tích cực chấp hành.

Anh Lê Văn Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Cà phê Bazan Đắk Nông, chủ nhân chuỗi cà phê Enjoy Đắk Nông (phường Nghĩa Thành, TP. Gia Nghĩa) cho biết, trong thời gian qua, các cửa hàng đều bố trí dung dịch sát khuẩn để khách rửa tay trước khi vào quán. Sáng nay, trước khi Chỉ thị 15 chính thức được áp dụng, các cửa hàng Enjoy trên địa bàn đã thực hiện việc lau dọn, vệ sinh và bố trí lại bàn ghế.

Quán cà phê sẽ phục vụ khách bằng hình thức bán mang về để chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch

“Chắc chắn việc thực hiện giãn cách xã hội sẽ ảnh hưởng tới lượng khách hàng của cửa hàng, thế nhưng vì lợi ích chung của toàn tỉnh, vì sức khỏe của cộng đồng, doanh nghiệp sẵn sàng chấp hành nghiêm. Thay vì phục vụ khách uống tại chỗ, chúng tôi sẽ chuyển sang bán cà phê, thức uống để khách mang về”, anh Hoàng chia sẻ thêm.

Tương tự, cuối buổi sáng 13/7, anh Nguyễn Xuân Thái, chủ thương hiệu Cà phê ZONE (phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa) cùng nhân viên chuẩn bị cho việc áp dụng Chỉ thị 15. Đây là quán cà phê nằm ngay trung tâm thành phố nên mỗi buổi sáng, thường có nhiều khách hàng đến uống.

Thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, anh Thái đã dọn dẹp lại tất cả bàn ghế, chỉ bố trí bàn uống nước và số lượng 20 ghế ngồi. Đồng thời, ngoài cửa ra vào, cửa hàng cũng đặt một biển thông báo lớn về quy định giãn cách xã hội.

Anh Nguyễn Xuân Thái vui vẻ: “Từ khi dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện từ năm 2020 tới nay, rất nhiều chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch được ban hành và cửa hàng chúng tôi luôn nghiêm túc chấp hành. Kinh doanh trong lĩnh vực đồ uống, chúng tôi đã hình thành thói quen phải luôn sẵn sàng thích nghi với các điều kiện mới, chỉ mong sao cuộc chiến chống “giặc Covid-19” đạt được kết quả tốt nhất”.

Anh Nguyễn Xuân Thái cùng nhân viên sắp xếp lại bàn ghế, bảo đảm giãn cách theo quy định

Theo quy định của Chỉ thị 15, các cơ sở kinh doanh thể dục, thể thao được cho phép hoạt động, nhưng tập trung không quá 10 người. Các cơ sở kinh doanh, thương mại, dịch vụ, ăn uống được hoạt động nhưng không tập trung quá 20 người. Tất cả các cơ sở phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định.

Tin tưởng vào công tác phòng chống dịch

Tại chợ trung tâm TP. Gia Nghĩa, trước khi Chỉ thị 15 được áp dụng, việc mua bán, trao đổi của người dân vẫn diễn ra bình thường. Tất cả người dân, tiểu thương đều chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang. Tại những cửa hàng, gian hàng cung cấp đồ dùng thiết yếu, không có tình trạng chen lấn, tập trung mua hàng hóa tích trữ.

Chị Hoa, một tiểu thương bán rau xanh tại chợ Gia Nghĩa cho biết, chị đã được thông báo về việc áp dụng Chỉ thị 15 trên toàn tỉnh. Là người cung cấp các thực phẩm hàng ngày cho người dân, nên hàng ngày chị vẫn đi đến chợ bình thường.

“Nguồn cung cấp rau xanh, thịt cá vẫn bảo đảm. Chúng tôi khuyên khách hàng không nên mua thực phẩm về trữ vì cửa hàng không đóng cửa, bà con mua ngày nào về dùng ngày đó”, chị Hoa nói.

Quán thông báo số lượng khách được phục vụ sẽ không quá 20 người theo tinh thần Chỉ thị 15

Chị Đặng Thị Tiên (chủ quán cơm Như Ý, ở thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp) là một trong những trường hợp F1 đang được cách ly y tế tập trung sau khi tiếp xúc với BN 26004. Trong những ngày qua, tất cả người thân và nhân viên quán ăn của chị Tiên (gồm 16 người) đều được chăm sóc chu đáo, bảo đảm ăn uống đầy đủ chất và theo dõi sức khỏe hàng ngày.

Trao đổi qua điện thoại, chị Tiên xúc động chia sẻ: “Hàng ngày chúng tôi đều được ăn 3 bữa do các anh bộ đội nấu và cung cấp. Cơm canh rất ngon, đầy đủ chất, mọi đồ dùng hàng ngày được phát đầy đủ nên cuộc sống trong khu cách ly rất ổn, mọi người chấp hành rất nghiêm túc”.

Tương tự, anh Nguyễn Gia Toàn, cán bộ Trung tâm Y tế huyện Krông Nô cũng đang thực hiện cách ly y tế tập trung từ ngày 10/7. Trong 3 ngày qua, với vai trò là một cán bộ y tế, bên cạnh ổn định tâm lý, anh còn động viên 7 người (tiếp xúc gần với BN 28474) đang cách ly cùng mình yên tâm thực hiện cách ly.

Trao đổi qua điện thoại, anh Toàn cho biết, đời sống của mọi người bên trong khu cách ly rất ổn định, thoải mái, yên tâm, tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch mà huyện đang triển khai.

Bài, ảnh: Thanh Hằng

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/xa-hoi/san-sang-thuc-hien-nghiem-cac-bien-phap-phong-chong-dich-87568.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ