A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sưu tập gần 2000 bộ hồ sơ tù chính trị tại nhà đày Buôn Ma Thuột

07:56 | 16/10/2014

Qua chuyến làm việc với các ngành chức năng và tìm một số cơ quan đơn vị liên quan, Trung tâm Quản lý di tích (Sở VH-TT-DL) đã sưu tập được gần 2000 bộ hồ sơ tù chính trị tại Nhà Đày Buôn Ma Thuột.

Được biết, trong những tháng vừa qua, những cán bộ nghiệp vụ của trung tâm đã đến các tỉnh thành Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Huế, Nghệ An và Hà Tĩnh… để tiếp xúc, gặp gỡ nhiều nhân chứng nhằm tìm kiếm các tài liệu, tư liệu và hình ảnh liên quan về cựu tù chính trị bị giam giữ, đày ải tại Nhà tù Buôn Ma Thuột giai đoạn tiền khởi nghĩa 1930-1945.

Di tích lịch sử Nhà Đày Buôn Ma Thuột

Di tích lịch sử Nhà Đày Buôn Ma Thuột

Đặc biệt trong những chuyến công tác trên, đoàn công tác đã làm việc với Bảo tàng Xô Viết Nghệ -Tĩnh, Cục hồ sơ Nghiệp vụ An ninh (Tổng Cục An ninh) và đã sưu tập được số hồ sơ trên.

Cán bộ Trung tâm Quản lý Di tích làm việc với Cục Hồ sơ nghiệp vụ An ninh

Cán bộ Trung tâm Quản lý Di tích làm việc với Cục Hồ sơ nghiệp vụ An ninh và...
 

Nhân chứng tại Thủ đô Hà Nội

... nhân chứng tại Thủ đô Hà Nội (Ảnh do Trung tâm cung cấp)

Đây là những hiện vật lịch sử quý giá để giúp Di tích lịch sử cấp quốc gia Nhà Đày Buôn Ma Thuột trưng bày, giới thiệu một cách chân thực và sinh động hơn với du khách đến đây tham quan, tìm hiểu về hoạt động của hàng nghìn đảng viên Cộng sản bị Thực dân Pháp giam cầm.

Đ.Đ  

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ