A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nữ chiến sĩ "giỏi việc nước, đảm việc nhà"

15:39 | 18/11/2014

Không chỉ tâm huyết với công tác chuyên môn, hàng ngày chị còn được biết đến với vai trò là “trụ cột” của chị em trong Hội Phụ nữ Công an huyện Cư Kuin, bởi dưới sự lãnh đạo của chị, thời gian qua Hội đã có nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực…

Về công tác tại Đội an ninh, Công an huyện Cư Kuin từ năm 2008, Thượng úy Long Thị Toàn (dân tộc Tày) được giao phụ trách công tác tham mưu tổng hợp cho Đội. Với những bỡ ngỡ, khó khăn ban đầu, chị không ngừng học hỏi từ các đồng chí, đồng đội để tích lũy thêm kiến thức và kinh nghiệm, cố gắng khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt công tác chuyên môn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Được sự động viên, giúp đỡ của lãnh đạo trong đơn vị, chị đã tham mưu, xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về bảo đảm an ninh trật tự trên các lĩnh vực kinh tế, thông tin, văn hóa, xã hội, kịp thời tổng hợp, báo cáo tình hình liên quan đến an ninh chính trị xảy ra trên địa bàn để giúp cho lãnh đạo đơn vị tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo xử lý, giải quyết. Đảm nhận vai trò là Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện, bản thân chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, quan tâm chỉ đạo sát sao công tác xây dựng Hội và phong trào phụ nữ. Tích cực học tập, tìm tòi những vấn đề mới có tính sáng tạo, khoa học để vận dụng có hiệu quả vào công tác chuyên môn, công tác Hội và phong trào phụ nữ, tổ chức các mô hình nhằm xây dựng tổ chức cơ sở Hội vững mạnh, trong sạch góp phần vào công cuộc xây dựng phụ nữ Công an nhân dân kỷ cương sáng tạo vì an ninh Tổ quốc, xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no, tiến bộ, hạnh phúc. 

Chị Long Thị Toàn (người đầu tiên bên phải) trao đổi về các hoạt động của Hội Phụ nữ với  chị em trong đơn vị.
Chị Long Thị Toàn (người đầu tiên bên phải) trao đổi về các hoạt động của Hội Phụ nữ với chị em trong đơn vị.
Thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Thượng úy Toàn cùng với Ban Chấp hành Hội Phụ nữ đã cụ thể hóa thành các phong trào, mô hình, thu hút được nhiều cán bộ trong đơn vị tham gia. Nhờ có nhiều đổi mới, sáng tạo và các hoạt động phù hợp nên các phong trào của Hội được chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng, đặc biệt là các hoạt động từ thiện, tình nghĩa, hướng về cơ sở, chung sức vì cộng đồng, phát huy truyền thống đoàn kết các dân tộc như: Ống tiền tiết kiệm vì mái ấm tình thương, hũ gạo tiết kiệm vì người nghèo… đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Sau 2 năm triển khai Hội đã quyên góp được hơn 14 triệu đồng, qua đó đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 24 hộ là gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, chị cũng thường xuyên quan tâm, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của chị em hội viên, tham mưu, đề xuất với lãnh đạo đơn vị giải quyết tốt các vấn đề về chế độ, chính sách liên quan đến quyền lợi của phụ nữ, bảo vệ lợi ích chính đáng của chị em. Không những thế, để tập hợp, huy động cán bộ, chiến sĩ giúp nhau tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống, chị đã vận động chị em trong đơn vị xây dựng mô hình “Nhóm tiết kiệm tiền lương quay vòng để giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”. Chia sẻ về hiệu quả tích cực mà Hội phụ nữ cơ sở đạt được trong những năm qua, Thượng úy Toàn cho biết: “Đơn vị có 20 chị em, lại ngang tuổi nhau nên dễ tâm sự, chia sẻ, trao đổi không chỉ trong công việc mà còn cả nhiều vấn đề trong cuộc sống. Hội phụ nữ là sân chơi bổ ích, là nơi chị em gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ các kinh nghiệm, tham gia các hoạt động từ thể dục thể thao đến văn hóa văn nghệ và được trải nghiệm qua các hoạt động vì cộng đồng, không chỉ tạo được sân chơi lành mạnh, sự phấn khởi, vui tươi mà còn là nguồn động lực để chị em công tác tốt”.
 
Bản thân là một chiến sĩ công an nhân dân, với công việc mang nhiều tính đặc thù, nhưng khi trở về với cuộc sống đời thường chị lại là người vợ, người mẹ đảm đang. Có chồng làm cùng ngành nên chị luôn thấu hiểu và chia sẻ với anh trong công việc. Để tạo dựng “hậu phương” vững chắc cho chồng khi thường xuyên phải công tác xa nhà, ngày ngày chị luôn nỗ lực chăm chút cho mái ấm của mình, cố gắng nuôi con khỏe, dạy con ngoan và kể cho con nghe những điều về dân tộc Tày và quê hương Cao Bằng của chị với mong muốn con biết và nhớ đến nguồn cội của mình. Mỗi lần nhắc đến tổ ấm thân thương của mình, gương mặt chị lộ rõ niềm hạnh phúc. Chị bộc bạch: “ Cả hai vợ chồng thường xuyên vắng nhà, công việc bận rộn và chịu nhiều áp lực nên hai vợ chồng rất hiểu và thông cảm cho nhau vì cả hai đều cùng lý tưởng, làm sao có thể góp sức nhỏ bé của mình vào công cuộc giữ gìn sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Thời gian công việc bận rộn nên bản thân mình càng phải cố gắng tổ chức, sắp xếp cuộc sống gia đình hợp lý, chăm sóc, giáo dục con cái một cách khoa học để làm nguồn động viên cho chồng và làm chỗ dựa vững chắc cho con”.

Nói về Thượng úy Long Thị Toàn, Đại tá Nguyễn Bường, Trưởng Công an huyện Cư Kuin cho biết: “Là một phụ nữ năng động của thời hiện đại, đồng chí Toàn không ngừng học hỏi kinh nghiệm, phấn đấu và phát huy sức trẻ cùng đồng đội hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Nhờ những nỗ lực của chị và toàn thể chị em trong hội, từ năm 2008 đến nay, Hội Phụ nữ Công an huyện Cư Kuin luôn được đánh giá là tổ chức cơ sở Hội vững mạnh, luôn bám sát quá trình hoạt động của đơn vị, địa phương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực”.

Vân Anh

    Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ