A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhanh chóng di dời chợ Tân An trước tết Nguyên Đán 2015

15:22 | 01/12/2014

Ngày 26-11, UBND TP. Buôn Ma Thuột tổ chức họp với các ngành và các tiểu thương về việc di dời chợ Tân An về chợ sỉ Tân Hòa.

Tại cuộc họp, các tiểu thương đã bày tỏ nhiều băn khoăn, lo ngại khi chuyển kinh doanh từ chợ Tân An sang chợ sỉ Tân Hòa. Đa số tiểu thương cho rằng: giá cho thuê mặt bằng cao, vị trí chợ sỉ Tân Hòa không thuận lợi cho việc kinh doanh, đường vào chợ dốc và không bảo đảm an toàn giao thông. Tiểu thương cũng chưa thật sự yên tâm về chất lượng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hệ thống xử lý nước thải. Ngoài ra, tiểu thương đã đề nghị được tự bố trí việc bốc dỡ hàng hóa và đề nghị Công ty TNHH Nhân Phú xây dựng hệ thống hàng rào xung quanh chợ kiên cố hơn… Đại diện các cơ quan chức năng và Công ty TNHH Nhân Phú đã trả lời những vướng mắc của tiểu thương. Qua đó, các cơ quan chức năng khẳng định hoạt động của chợ Tân An đang quá tải, gây ô nhiễm môi trường và mất trật tự, mỹ quan đô thị. Việc lựa chọn vị trí của chợ Tân Hòa phải phù hợp với các quy hoạch lâu dài phù hợp với sự phát triển chung của thành phố. Về lâu dài, những khó khăn về giao thông sẽ được các cơ quan chức năng giải quyết bằng các biện pháp như: phân luồng tuyến giao thông, mở các con đường mới phù hợp. Khi hoàn tất việc di dời, các ngành chức năng sẽ bảo đảm việc không còn hộ kinh doanh sỉ nào hoạt động tại khu vực chợ Tân An. Ngoài ra, Công ty TNHH Nhân Phú cũng cam kết sẽ có những chính sách hỗ trợ tốt nhất cho tiểu thương khi vào chợ, miễn các khoản phí trong tháng đầu tiên để tạo điều kiện cho các hộ ổn định kinh doanh.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Anh Dũng - Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột đã ghi nhận những lo ngại, vướng mắc của tiểu thương và đề nghị các ngành chức năng giải quyết thấu đáo những khó khăn, vướng mắc của tiểu thương trước khi di dời chợ. UBND tỉnh đã chỉ đạo thành phố nhanh chóng di dời chợ Tân An trước Tết Nguyên Đán 2015. Vì vậy, đề nghị các tiểu thương chấp hành đúng chủ trương và pháp luật của Nhà nước, của địa phương. Đồng thời, các ngành chức năng sẽ tiếp tục lắng nghe và giải quyết các tâm tư, nguyện vọng của tiểu thương. Sau khi ấn định thời gian di dời, thành phố sẽ thông báo cụ thể đến các tiểu thương.

Đinh Thị Thanh Nga

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ