A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh

14:05 | 09/05/2023

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, ngay sau đợt không khí lạnh này, khoảng ngày 11-12/5, các tỉnh miền Bắc tiếp tục đón thêm một đợt không khí lạnh mới tràn xuống.

Do tác động của đợt không khí lạnh này, các tỉnh miền Bắc, miền Trung tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Đợt mưa dông dự báo kéo dài đến khoảng 14 - 15/5.

Tại Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên ngày 8/5 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Dự báo ngày 9/5, khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm/24 giờ, có nơi trên 70mm/24 giờ. Mưa dông chủ yếu xuất hiện vào chiều và tối.

Dự báo trong nhiều ngày tới, Tây Nguyên, Nam Bộ và Nam Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều và tối, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sang nửa cuối tháng 5, miền Bắc và miền Trung có thể đón 2-3 đợt nắng nóng diện rộng. Từ tháng 6, nắng nóng tiếp tục gia tăng về tần suất, cường độ cũng như phạm vi xuất hiện ở miền Bắc, miền Trung.

Nhiệt độ trung bình tháng 5/2023 tại các khu vực trên phạm vi toàn quốc phổ biến ở mức cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5 - 1 độ C, riêng khu vực Tây Bắc cao hơn 1,5 độ C. Số ngày nắng nóng có xu hướng gia tăng trên khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ so với năm 2022 và so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Ở phía Nam, gió mùa Tây Nam có xu hướng bắt đầu hoạt động từ khoảng giữa tháng 5, mưa có xu hướng gia tăng trên khu vực, nắng nóng suy giảm dần - tại khu vực Nam Bộ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia khuyến cáo, do tác động của nắng nóng, đặc biệt tập trung nhiều ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ, đề phòng nguy cơ xảy ra cháy nổ ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng

AN BÌNH

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/mien-bac-tiep-tuc-don-khong-khi-lanh-5717284.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ