A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea Súp: Huy động gần 300 cán bộ, chiến sĩ giúp dân khắc phục thiên tai, hỏa hoạn

15:38 | 09/05/2023

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea Súp thông tin, hiện nay, đơn vị đang huy động hơn 140 chiến sĩ dân quân tự vệ, dự bị động viên tham gia khắc phục hậu quả lốc xoáy trên địa bàn các xã Ia Jlơi và Ea Rốk.

Cụ thể, chiều 8/5, trên địa bàn huyện xảy ra mưa to kèm theo giông, lốc xoáy trên diện rộng, gây thiệt hại nhiều tài sản. Trong đó, có 3 học sinh Trường Tiểu học Lê Văn Tám ở xã Ia Jlơi bị thương và 84 nhà ở của người dân thuộc 2 xã Ia Jlơi và Ea Rốk bị ảnh hưởng. Nhiều công trình tại các trường học, lâm trường cũng bị tốc mái, hư hỏng nặng nề.

Lực lượng dân quân tự vệ tham gia khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn xã Ia Jlơi

Cùng với huy động nhân lực, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã chỉ đạo cho các đơn vị tiếp tục rà soát, khắc phục hậu quả; tổ chức tuyên truyền cho nhân dân thực hiện các biện pháp chằng chống nhà cửa. Đơn vị cũng đã tham mưu cho UBND xã tiến hành rà soát kênh, mương các khu vực xung yếu trên địa bàn, xác định các phương án sẵn sàng cử lực lượng ứng cứu khi có tình huống.

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện tham gia khắc phục vụ cháy chợ trung tâm huyện Ea Súp

Trước đó, ngày 7/5, khi nhận được tin cháy lớn gây thiệt hại nặng nề tại Chợ trung tâm huyện Ea Súp, các cơ quan chức năng đã huy động tối đa các lực lượng và phương tiện tham gia chữa cháy. Riêng Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã lập tức điều động 80 cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị cùng 54 dân quân tự vệ nhanh chóng ứng cứu, di dời các mặt hàng tại các sạp để tránh thiệt hại lớn, cũng như thuận tiện trong việc khống chế ngọn lửa.

Được biết, theo thống kê, vụ cháy đã gây thiệt hại nặng nề 85 điểm kinh doanh của 72 hộ với tổng trị giá khoảng 36,7 tỷ đồng.

Quỳnh Anh

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/an-ninh-quoc-phong/202305/ban-chi-huy-quan-su-huyen-ea-sup-huy-dong-gan-300-can-bo-chien-si-giup-dan-khac-phuc-thien-tai-hoa-hoan-ce7790d/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ