A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Cư Kuin: Người dân xã Ea Bhốk phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi

07:59 | 27/07/2023

Chiều 26/7, Công an xã Ea Bhốk (huyện Cư Kuin) đã cử cán bộ đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên phối hợp với người dân xã Ea Bhốk chăm sóc bé trai sơ sinh bị bỏ rơi.

Khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, Công an xã Ea Bhốk nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại khu vực thôn 2 trong tình trạng còn nguyên dây rốn, không có quần, áo; toàn thân bị lấm bùn, đất. 

Cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi ở xã Ea Bhốk được bác sĩ Trạm y tế xã Ea Bhốk thăm, khám.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã phối hợp với chính quyền địa phương xuống hiện trường, đưa cháu bé đến Trạm Y tế xã cấp cứu ban đầu, tắm rửa, cắt dây rốn; đồng thời chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin. 

Tuy nhiên, các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện nghi ngờ cháu bé có khả năng bị viêm cuống rốn và da. Để đảm bảo sức khỏe cho cháu, các đơn vị đã chuyển cháu lên Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên để điều trị và theo dõi. 

Thông tin từ Công an xã Ea Bhốk, đây là bé trai nặng 2,6 kg, khoảng 1 ngày tuổi và cháu đã ăn được sữa non. Kết quả thăm khám của bác sĩ cho thấy, cháu bé bị nhiễm trùng rốn, tổn thương bàn chân phải bó bột.

Hiện, Công an xã Ea Bhốk đang xác minh nhân thân của cháu bé và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra. Được biết, trong chiều nay đã có người làm thủ tục xin nhận nuôi bé trai này.

Hà Anh

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202307/huyen-cu-kuin-nguoi-dan-xa-ea-bhok-phat-hien-be-trai-so-sinh-bi-bo-roi-4ce1729/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ