A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk đẩy mạnh kết nối cung cầu lao động

16:34 | 24/08/2023

Với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk đã triển khai các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, thu hút đông đảo số người trong độ tuổi lao động tham gia.

Ngoài chủ trì 1 phiên giao dịch việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk, 30 phiên giao dịch việc làm lưu động và 4 ngày hội việc làm tại các địa phương, từ đầu năm 2023 đến nay, Trung tâm còn phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH một số địa phương trong tỉnh tổ chức 29 phiên giao dịch việc làm lưu động, 1 ngày hội việc làm thu hút 152 lượt doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia, với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 26.035 lượt lao động.

Chuỗi các hoạt động này có 9.105 lượt lao động đăng ký tham gia; trong đó: 6.358 người lượt lao động được tư vấn việc làm, nghề nghiệp; 385 lao động được tuyển dụng trực tiếp và hẹn phỏng vấn; 1.704 lao động có nhu cầu tìm việc làm sau phiên giao dịch việc làm, ngày hội việc làm.

Năm 2023, huyện Krông Bông phấn đấu giải quyết việc làm cho 2.450 lao động, trong đó có 40 lao động làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Bà Đinh Trần Thị Bích Nga, Trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện cho biết, đơn vị luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo của Huyện ủy, chỉ đạo của HĐND huyện, UBND huyện, sự phối hợp đồng bộ của các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trong công tác truyền thông, kết nối, thông tin nhu cầu sử dụng lao động và mong muốn có việc làm của người lao động, phòng. Cùng với đó là sự phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk trong việc cung cấp thông tin tuyển dụng lao động để thông tin rộng rãi qua nhiều kênh đến với người lao động ở địa phương.

Từ đầu năm 2023 đến nay, ngoài tổ chức 3 phiên giao dịch việc làm lưu động tại huyện, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk, cùng với Phòng LĐ-TB&XH huyện đã làm việc với Đảng ủy, UBND, các tổ chức đoàn thể của xã Hòa Sơn, xã Cư Pui, Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội huyện để tìm giải pháp thúc đẩy công tác xuất khẩu lao động. Với những nỗ lực trên đến thời điểm này, huyện đã giải quyết, tạo việc làm đạt hơn 60% chỉ tiêu đề ra của năm 2023.

Tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ làm công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài và tuyên truyền viên cơ sở năm 2023 của huyện Ea Súp. Ảnh: Nguyễn Thắng

Hay như tại huyện Ea Súp, Phòng LĐ-TB&XH huyện đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk tổ chức tổ chức 12 phiên giao dịch việc làm, hội nghị tư vấn việc làm tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Qua đó, đã tư vấn, giới thiệu việc làm, nghề nghiệp cho 1.138 lao động, vượt chỉ tiêu giải quyết việc làm địa phương đề ra trong năm 2023.

Trao đổi xung quanh hoạt động tư vấn nghề nghiệp, tư vấn việc làm, lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk cho hay, để đảm bảo chất lượng các phiên giao dịch việc làm, ngày hội việc làm, đơn vị đã gửi thư mời cho các doanh nghiệp, đơn vị tham gia; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các nền tảng mạng xã hội để thông tin rộng rãi đến với đông đảo người lao động; chỉ đạo cán bộ, nhân viên tăng cường thu thập, đăng tải thông tin người tìm việc, việc tìm người trên Website, Fanpage, Zalo của Trung tâm.

Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Đắk Lắk tìm hiểu thông tin du học nghề điều dưỡng tại Đức. Ảnh: Hoàng Ân

Ngoài các phiên giao dịch việc làm cố định, phiên giao dịch việc làm lưu động, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk phối hợp với Trường Cao đẳng Y tế Đắk Lắk tổ chức Ngày hội việc làm năm 2023 – Đây là phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành cho nhóm lao động đặc thù. Tại ngày hội, hơn 10 vị trí việc làm, với 585 chỉ tiêu tuyển sinh, tuyển dụng liên quan đến các ngành đào tạo của Trường Cao đẳng Y tế Đắk Lắk, như: điều dưỡng, dược sĩ, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên spa, kỹ thuật viên thẩm mỹ, du học nghề chăm sóc sức khoẻ tại Úc, du học nghề điều dưỡng tại Đức, thực tập sinh kỹ năng và du học nghề điều dưỡng ở Nhật Bản... "Tại các phiên giao dịch việc làm, ngày hội việc làm, chúng tôi giới thiệu ứng viên thích hợp để các đơn vị tuyển dụng phỏng vấn trực tiếp hoặc trực tuyến. Như vậy, người lao động được tìm hiểu cụ thể, chi tiết về nhu cầu tuyển dụng, chế độ, chính sách ưu đãi của đơn vị tuyển dụng", ông Lê Hải Lý, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk nhấn mạnh.

Tổ chức các phiên giao dịch việc làm, ngày hội việc làm là hoạt động thường xuyên của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh. Từ hoạt động này, Trung tâm đã thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động. Trong bối cảnh tình hình cung - cầu lao động có xu hướng giảm so với cùng kỳ năm 2022, Trung tâm đã nỗ lực nâng cao chất lượng hoạt động, đổi mới và đa dạng hóa các hình thức kết nối việc làm, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng ngày càng nhiều của doanh nghiệp, nhu cầu tìm việc của người lao động. Trung bình mỗi phiên giao dịch việc làm lưu động có khoảng hơn 3.000 vị trí việc làm cần tuyển dụng từ doanh nghiệp tham gia phiên và Trung tâm giới thiệu tại phiên.

Thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk sẽ phối hợp với các địa phương trong tỉnh tiếp tục khảo sát, rà soát nhu cầu tìm việc làm của người lao động và nắm bắt nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh của doanh nghiệp, đơn vị trong tỉnh, trong nước, ngoài nước nhằm tạo sự đa dạng về ngành nghề giúp lao động có nhiều sự lựa chọn, tìm được nghề học và việc làm phù hợp, góp phần tích cực trong công tác giải quyết việc làm trên địa bàn....

 Hải Nguyên

https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202308/trung-tam-dich-vu-viec-lam-dak-lak-day-manh-ket-noi-cung-cau-lao-dong-a91146c/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ