A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội nhị gặp mặt doanh nghiệp lần 2 năm 2014: Nhiều kiến nghị tháo gỡ khó khăn về chính sách thuế, vay vốn đầu tư

14:08 | 09/01/2015

Sáng 8-1, UBND tỉnh Dak Lak đã tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN) lần 2 năm 2014 nhằm lắng nghe, chia sẻ những khó khăn của DN trong hoạt động sản xuất kinh doanh hiện nay.

...Phó Chủ tịch Thường trực UBND Y Dhăm Ênuôl và Chủ tịch Hiệp hội DN Dak Lak Dương Thanh Tương đồng chủ trì Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Các đại biểu tham dự Hội nghị


Nhiều DN bày tỏ với tỉnh những khó khăn về vốn sản xuất, trở ngại trong thuê đất, vướng mắc về chính sách thuế… Qua đó, các DN đề nghị UBND tỉnh xem xét miễn giảm tiền thuê đất đối với DN xã hội hóa trong lĩnh vực y tế, giáo dục; có cơ chế hỗ trợ vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp vừa hoạt động sản xuất kinh doanh vừa làm dịch vụ công ích, bởi những đối tượng này hiện nay rất khó tiếp cận được với vốn vay của các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng.

Daonh nghiệp kiến nghị với UBND tỉnh về những khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh


DN kiến nghị với UBND tỉnh về những khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh

Đối với các dự án đầu tư trong lĩnh vực nông lâm nghiệp, DN luôn gặp khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, nhiều diện tích đất bị xâm canh, lấn chiếm ảnh hưởng đến tiến độ triển khai thực hiện. Chính vì vậy, DN cũng mong muốn, chính quyền địa phương các cấp làm sao giúp DN có được mặt bằng sạch để tạo điều kiện thuận lợi cho DN trong việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư.  
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl bày tỏ những chia sẻ, đồng cảm với những khó khăn của DN

Chia sẻ, đồng cảm với những khó khăn của DN,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl nhấn mạnh, sự phát triển, lớn mạnh của cộng đồng DN chính là góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, chính vì vậy quan điểm của tỉnh là sẽ tạo mọi điều kiện để hỗ trợ, thúc đẩy DN phát triển. Đối với những vấn đề mà DN kiến nghị, nếu các sở ngành liên quan trả lời chưa đầy đủ, DN có thể gửi văn bản để được trả lời cụ thể, xác đáng nhất. Những DN chưa kịp có ý kiến trao đổi trực tiếp với UBND tỉnh tại buổi gặp mặt nếu có khó khăn, vướng mắc, kiến nghị gì thì gửi bằng văn bản, UBND tỉnh sẽ có trách nhiệm cùng với các sở ngành xem xét, giải quyết.  Đồng hành cùng sự phát triển của DN, tỉnh cũng mong muốn cùng DN tiếp tục bàn bạc, tìm giải pháp tháo gỡ tại các buổi tiếp xúc DN định kỳ vào sáng thứ 5 hàng tuần.

Lê Hương

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ