A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

TP. Buôn Ma Thuột: Tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng hạn đạt trên 90%

10:08 | 11/01/2024

Chiều ngày 10/1, UBND thành phố Buôn Ma Thuột tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Năm 2023, công tác cải cách hành chính (CCHC) của thành phố từng bước hoàn thiện, đạt kết quả tích cực. UBND thành phố cung cấp trên cổng dịch vụ công 312 thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền; cung cấp 63 TTHC toàn trình; 249 TTHC một phần; tỷ lệ TTHC được tích hợp, cung cấp trên cổng dịch vụ công Quốc gia đạt 100%.

Tổng hồ sơ tiếp nhận theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông 80.467 hồ sơ, đã giải quyết được 80.012 hồ sơ; thực hiện xin lỗi bằng văn bản đối với 100% hồ sơ trễ hẹn và niêm yết công khai theo đúng quy định; tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 90,28%, tăng 29% so với năm 2022 .

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Công tác xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số tiếp tục được quan tâm, đầu tư hạ tầng thông tin phù hợp với tốc độ phát triển kinh tế, đáp ứng nhu cầu cải cách hành chính trên địa bàn…

Trong lĩnh vực chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh, hiện nay đã triển khai cơ sở hạ tầng kỹ thuật và xây dựng đô thị thông minh, hệ thống mạng WAN (mạng đô thị) từ thành phố đến phường, xã đảm bảo việc kết nối và an toàn thông tin; triển khai xây dựng Trung tâm Giám sát và điều hành đô thị thông minh thành phố giai đoạn 2; nâng cấp hệ thống Đài Truyền thanh thông minh ứng dụng công nghệ thông tin cho 8 xã.

Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng và Phó Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật đồng chủ trì hội nghị.

100% các cơ quan, đơn vị đã sử dụng thư điện tử công vụ để trao đổi văn bản, tài liệu, năm 2023 tiếp nhận 23.984 văn bản đến và gửi 19.791 văn bản đi qua phần mềm Idesk… Bên cạnh đó, UBND thành phố cũng duy trì và tăng cường thêm hệ thống wifi công cộng để phục vụ người dân truy cập internet tra cứu thông tin, vui chơi, giải trí. Sản phẩm OCOP của thành phố được đưa lên các sàn thương mại điện tử, đạt tỷ lệ 100%...

Bên cạnh những kết quả đạt được, thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh cũng còn nhiều khó khăn như hạ tầng công nghệ thông tin chưa được đồng bộ, một số trang thiết bị đã xuống cấp, công tác an toàn thông tin còn tiềm ẩn nhiều rủi ro…

Lãnh đạo UBND thành phố Buôn Ma Thuột tặng Giấy khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính năm 2023.

Năm 2024, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC, chuyển đổi số, tăng cường sự phối hợp giữa chính quyền, các tổ chức chính trị, chính trị xã hội trong thực hiện nhiệm vụ CCHC ở địa phương; triển khai viết sáng kiến CCHC, nghiên cứu, áp dụng thực hiện sáng kiến, giải pháp CCHC như “Ngày trực tuyến”, “Ngày không viết”, “Ngày không hẹn”; phấn đấu mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC của thành phố và phường, xã đạt tỷ lệ từ 95% trở lên; tiếp tục xây dựng Trung tâm Giám sát tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố; triển khai các dịch vụ đô thị thông minh trong lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch...

Nhân dịp này, UBND thành phố Buôn Ma Thuột đã tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính năm 2023.

Mai Sao

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/thoi-su/chuyen-doi-so/202401/tp-buon-ma-thuot-ty-le-giai-quyet-ho-so-thu-tuc-hanh-chinh-dung-han-dat-tren-90-f18147a/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ