A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

“Khoác áo Tết” cho sản phẩm OCOP

08:48 | 02/02/2024

Đáp ứng đầy đủ tiêu chí sạch, đảm bảo chất lượng và an toàn, các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của nhiều cơ sở kinh doanh đang được khách hàng lựa chọn làm quà biếu dịp Tết Nguyên đán.

Trước tình hình suy thoái kinh tế, người dân có xu hướng cắt giảm chi tiêu và mong muốn có nhiều giá trị gia tăng hơn trên mỗi sản phẩm, dịch vụ. Bởi vậy, trong cùng một tầm giá, với phân khúc giống nhau, nhiều người đang có xu hướng tìm đến các sản phẩm có giá trị và chất lượng tương xứng để thay thế giỏ quà truyền thống, vốn chỉ mang hình thức bên ngoài nhưng tính ứng dụng thấp. Các sản phẩm OCOP hoàn toàn đáp ứng được sự thay đổi của xu hướng tiêu dùng này. Nắm bắt nhu cầu đó, nhiều chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh đã thay đổi mẫu mã, thiết kế bao bì để phục vụ thị trường Tết năm nay.

Khách hàng tìm hiểu mẫu sản phẩm Tết của cơ sở kinh doanh An Nhi (huyện Krông Năng).

Cơ sở kinh doanh An Nhi là cơ sở chuyên sản xuất hạt mắc ca đầu tiên và duy nhất đăng ký đầy đủ giấy phép, điều kiện thu mua, sản xuất sạch của xã Cư Klông (huyện Krông Năng). Năm 2023, sản phẩm mắc ca của cơ sở được công nhận OCOP 3 sao cấp huyện. Để chủ động phục vụ thị trường Tết, cơ sở An Nhi đã liên kết với các chủ thể OCOP khác để đa dạng thêm nguồn hàng trong giỏ quà như: hạt điều, hạnh nhân, bánh mắc ca, cà phê... Từ đầu tháng 11/2023, cơ sở đã chuẩn bị khoảng 1 tấn hạt mắc ca, lên ý tưởng mẫu giỏ quà từ tre, mây và hộp quà giấy các loại để phục vụ thị trường. Hiện tại, tùy vào nhu cầu của khách hàng mà cơ sở sẽ gói các hộp quà Tết theo yêu cầu, với giỏ bình dân giá từ 200 - 500 nghìn đồng và giỏ VIP 700 nghìn – 1 triệu đồng. Chị Vũ Thị Hạnh, chủ cơ sở kinh doanh cho hay, cơ sở đã chuẩn bị hơn 4.000 giỏ quà và hộp quà Tết phục vụ thị trường và cung cấp cho hơn 25 đại lý trong và ngoài tỉnh. Các giỏ hàng của chị lựa chọn đều phong phú về sản phẩm, bắt mắt về mẫu mã, đáp ứng nhu cầu từ khách hàng nhỏ lẻ đến các đơn vị, doanh nghiệp.

Chị Vũ Thị Hạnh, chủ cơ sở kinh doanh An Nhi (huyện Krông Năng) đóng gói sản phẩm vào hộp quà tết phục vụ thị trường.

Cà phê bột Robusta của Công ty TNHH ÊĐÊ Café (huyện Krông Ana) cũng là một trong những sản phẩm OCOP tiêu thụ mạnh vào dịp Tết, nhất là làm quà biếu tặng. Nắm bắt nhu cầu này, công ty đã chuẩn bị mẫu mã, bao bì Tết để đáp ứng thị trường. Theo ông Y Pốt Niê, Giám đốc Công ty TNHH ÊĐÊ Café, để đáp ứng được đa dạng đối tượng khách hàng, dịp Tết này doanh nghiệp cho ra mắt hai set quà Tết bao gồm dòng 5 món và 3 món. Dòng 3 món gồm cà phê bột Robusta, cà phê hòa tan 688 và phin cà phê, có giá 550 nghìn đồng, phục vụ khách hàng bình dân. Dòng 5 món gồm: cà phê bột Robusta, cà phê hòa tan sầu riêng, cà phê hòa tan vị khoai môn, cà phê hòa tan 688 và phin cà phê, có giá 1 triệu đồng, dành cho khách hàng VIP. Các hộp quà Tết đều được công ty đầu tư thiết kế logo, bao bì, nhãn mác bắt mắt và đựng trong hộp giấy có túi xách sang trọng, đáp ứng thị hiếu khách hàng. Năm nay, doanh nghiệp đã chuẩn bị 1.000 hộp quà Tết dòng 5 món và 5.000 hộp dòng 3 món để bán thông qua các trang mạng xã hội, đại lý và sàn thương mại điện tử. Hiện tại, công ty đã bán được 500 hộp quà Tết dòng 5 món và 3.000 hộp dòng 3 món cho khách hàng trong và ngoài tỉnh.

“Việc thiết kế bao bì, nhãn mác mang sắc màu Tết trong những hộp quà không chỉ đem lại giá trị và chất lượng mà sản phẩm sẽ trở nên cao cấp hơn trên thị trường. Đồng thời, việc quảng bá, tiếp thị bằng hình thức gói hộp làm quà tặng sẽ giúp sản phẩm có cơ hội mở rộng thị trường và tăng tính cạnh tranh với giỏ quà Tết của các nhãn hàng truyền thống”, ông Y Pốt Niê chia sẻ thêm.

Hiện nay, toàn tỉnh có 143 sản phẩm được công nhận OCOP đạt từ 3 – 4 sao (trong đó có 19 sản phẩm đạt 4 sao, 123 sản phẩm đạt 3 sao, 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao) trên địa bàn 57 xã, phường. Nhiều sản phẩm OCOP là nông sản địa phương mang nét đặc trưng riêng biệt, rất phù hợp làm quà Tết dịp cuối năm, như: trà mãng cầu, các loại hạt, cà phê… Việc các chủ thể OCOP lựa chọn thiết kế bao bì, thay đổi mẫu mã để sản phẩm có mặt trong các giỏ quà, hộp quà Tết sẽ giúp sản phẩm tăng tính cạnh tranh, có sức hút trên thị trường và góp phần phát triển thương hiệu OCOP.

Khánh Huyền

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/kinh-te/202402/khoac-ao-tet-cho-san-pham-ocop-5331cf8/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ