A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyên truyền tiết kiệm điện: Việc làm nhỏ, chuyển biến lớn

08:03 | 25/08/2014

Bằng nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, thời gian qua Công ty Điện lực Dak Lak đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt là ý thức về tiết kiệm điện của người dân ngày càng được nâng lên.

Dự báo năm 2014 sẽ có nhiều khó khăn cho ngành Điện trong việc bảo đảm nguồn điện liên tục, thông suốt, đáp ứng nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của người dân trên địa bàn, nhất là những tháng mùa khô. Để chủ động ứng phó, ngay từ đầu năm Công ty đã tập trung triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền vận động khách hàng tiết kiệm điện thông qua các chương trình hướng dẫn sử dụng điện an toàn, hiệu quả đến các hộ gia đình nhỏ lẻ, trường học. Nổi bật trong đó là chương trình thi đua “Tiết kiệm điện ở công sở”; phối hợp với Tỉnh Đoàn triển khai thực hiện chương trình “Tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, tổ chức các buổi sinh hoạt tiết kiệm điện trong trường học… Nhờ những nỗ lực đó mà sản lượng điện tiết kiệm qua các năm không ngừng được nâng lên, cụ thể: năm 2011, đơn vị đã vận động tiết kiệm được 7,32 triệu kWh điện, năm 2012 tiết kiệm 9,2 triệu kWh và đến năm 2013 đã tiết kiệm được 19,2 triệu kWh, tương đương số tiền trên 28,5 tỷ đồng. Đặc biệt, những tháng mùa khô vừa qua được coi là mùa cao điểm sử dụng điện khi sản lượng tiêu thụ trên địa bàn tỉnh trung bình mỗi ngày lên đến trên 4 triệu kW, gấp hơn 1,5 lần so với ngày bình thường; thậm chí, nửa cuối tháng 2-2014, có ngày sản lượng điện lên đến 4,4 triệu kW. Mặc dù vậy, nguồn điện cung ứng cho nhu cầu của người dân trong tỉnh vẫn ổn định và tình trạng thiếu điện đã không xảy ra. Theo ông Lê Hoài Nhơn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Dak Lak thì việc nỗ lực vận động bà con tiết kiệm điện, hạn chế sử dụng điện trong giờ cao điểm đã góp phần giảm thiểu đáng kể áp lực cung ứng điện trong những tháng mùa khô vừa qua.

Xe loa tuyên truyền tiết kiệm điện diễu hành  qua các tuyến phố chính của TP. Buôn Ma Thuột.

Xe loa tuyên truyền tiết kiệm điện diễu hành qua các tuyến phố chính của TP. Buôn Ma Thuột.

 Khi đời sống được nâng lên thì việc sử dụng các thiết bị hiện đại như tủ lạnh, máy điều hòa… của người dân càng trở nên phổ biến. Do đó, trang bị kiến thức để họ biết cách sử dụng các thiết bị này an toàn, hiệu quả là việc làm thường xuyên của Công ty. Không chỉ vậy, từ đầu năm đến nay, Công ty còn thực hiện treo, phát tại các điểm công cộng 325 tấm băng rôn, tờ rơi, tổ chức cho xe loa cổ động tại các tuyến phố chính của TP. Buôn Ma Thuột, phát cẩm nang sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho từng khách hàng; vận động khách hàng sử dụng bóng đèn Compact thay thế cho bóng đèn tròn sợi đốt, bình nước nóng năng lượng mặt trời; hạn chế sử dụng điện cho quảng cáo... Nhờ đó, từ đầu năm 2014 đến nay, đơn vị đã tiết kiệm được 12,4 triệu kWh điện, trong đó khu vực cơ quan hành chính sự nghiệp tiết kiệm được 798.474 kWh, chiếu sáng công cộng: 180.814 kWh, ánh sáng sinh hoạt trên 5,3 triệu kWh, sản xuất - kinh doanh gần 6,2 triệu kWh. Qua đó cho thấy, các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện đã tác động tích cực đến đời sống, sinh hoạt của người dân, từ đó giúp họ có thêm nhiều kiến thức tiết kiệm điện trong sinh hoạt hàng ngày. Chị Đặng Bích Hiền (phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột) cho hay, đọc những tờ rơi, cẩm nang sử dụng điện an toàn, hiệu quả của ngành Điện mà chị được trang bị thêm nhiều kiến thức bổ ích để thực hiện tiết kiệm điện cho gia đình mình một khoản đáng kể.

Cũng theo ông Lê Hoài Nhơn, thực tế bây giờ, khi sắm đồ điện, nhiều người đã có thói quen lựa chọn các thiết bị tiết kiệm điện và không quên tắt các công tắc khi ra khỏi nhà để tránh tình trạng tiêu hao năng lượng. Có thể nói, việc thay đổi thói quen trên đã góp phần giảm đáng kể chi phí sinh hoạt trong gia đình; quan trọng hơn là ý thức của người dân đã được nâng lên thấy rõ, từ đó góp phần mang lại những lợi ích thiết thực cho gia đình và xã hội.

Để việc tiết kiệm điện thật sự trở thành chương trình lớn của người dân trong toàn tỉnh, thời gian tới Công ty sẽ tăng cường phối hợp với các đoàn thể, tổ chức xã hội đẩy mạnh việc tuyên truyền tiết kiệm điện rộng ra cả cộng đồng, và về lâu dài, đơn vị sẽ nỗ lực phấn đấu đưa việc tiết kiệm điện thực sự trở thành nét đẹp văn hóa trong mỗi người dân.

 Đỗ Lan

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ